Bác kiến nghị khoanh nợ hơn 940 tỷ cho Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

21/03/2024 21:57

Bộ Tài chính khẳng định, cơ quan thuế không có căn cứ để thực hiện khoanh nợ hơn 940 tỷ cho Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình theo kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong văn bản vừa gửi Văn phòng Chính phủ liên quan đến nợ tiền thuê đất của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Bộ Tài chính cho biết, tổng số tiền nợ thuế của khu liên hợp đến ngày 30/11/2023 là 941,7 tỷ đồng.

Trong đó, tiền thuê đất là 475.232 triệu đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp là 7.228 triệu đồng; tiền phạt vi phạm hành chính 974 triệu đồng; tiền chậm nộp 458.268 triệu đồng.

W-san-my-dinh.png
Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang nợ hơn 941 tỷ đồng tiền thuế. Ảnh: Hoàng Hà

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang trong thời gian bị cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản theo các quyết định của Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm và Cục Thuế TP. Hà Nội.

Về việc khoanh nợ và không tính tiền chậm nộp, Bộ Tài chính cho rằng, theo quy định của Luật Quản lý thuế về các trường hợp được khoanh nợ tiền thuế thì khu liên hợp không thuộc trường hợp được khoanh tiền thuế nợ và không tính tiền chậm nộp.

Do đó, cơ quan thuế không có căn cứ để thực hiện khoanh nợ, không tính tiền chậm nộp đối với các khoản tiền thuế, tiền thuê đất còn nợ của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình theo kiến nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác kiến nghị khoanh nợ hơn 940 tỷ cho Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO