Bắc Giang: Xử phạt người đăng tin sai về giá vải thiều 5 triệu đồng

24/06/2022 10:42

Người đàn ông 42 tuổi bị xử phạt 5 triệu đồng vì hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”.

Sáng 24/6, xác nhận với VTC News, Thượng tá Lê Thành Văn, Phó trưởng Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã xác minh và lập biên bản xử phạt 5 triệu đồng đối với người đăng video lên mạng xã hội thông tin không đúng về thị trường vải thiều Lục Ngạn.

Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xác định người đăng tải video trên là ông T.V.Q (SN 1980 ở xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang). Làm việc với cơ quan công an, ông Q. thừa nhận đã có hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”.

Bắc Giang: Xử phạt người đăng tin sai về giá vải thiều 5 triệu đồng - 1

Lực lượng chức năng làm việc với ông T.V.Q. (Ảnh Công an Lục Ngạn, Bắc Giang).

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, ông Q. gỡ video đã đăng tải; cam kết sẽ không tái phạm và đăng video để cải chính thông tin.

Công an huyện Lục Ngạn lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với ông T.V.Q (theo điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP).

Trước đó, mấy ngày qua, chủ nhân kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” đăng tải video có nội dung liên quan đến việc sản xuất và tiêu thụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) kèm theo lời bình.

Nội dung video phản ánh quang cảnh người dân Lục Ngạn (Bắc Giang) mang vải đi chợ bán vào ngày 20/6/2022. Trong các lời bình luận, người đàn ông quay video liên tục dùng những lời lẽ thiếu tính xây dựng như: “Lục Ngạn vỡ trận”; “Người dân Lục Ngạn sẽ lỗ to, thua thiệt, khá là đau đớn…”; “Lục Ngạn năm nay sẽ tan tác hết".

Sau khi video này được đăng tải, nhiều người dân tại Lục Ngạn (Bắc Giang) hết sức bất bình với chủ sở hữu kênh YouTube “Thương hiệu Lục Ngạn TV” làm các video mục đích chỉ để câu like và quảng cáo sản phẩm của mình. Việc làm này gây hoang mang trong dư luận, nhất là tâm lý người trồng vải, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu Vải thiều Lục Ngạn và ảnh hưởng tiêu cực đến việc tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn.

Văn Chương
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Xử phạt người đăng tin sai về giá vải thiều 5 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO