Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

HAI LAM (tổng hợp)| 27/02/2022 14:50

Bắc Giang đặt mục tiêu trở thành một trong 15 tỉnh dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số với tối thiểu 800 doanh nghiệp số vào năm 2025.

chuyen-doi-so.jpeg
Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Theo quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang về việc điều chỉnh dự toán ngân sách nhà nước và giao chi tiết kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp được giao “trọng trách” hỗ trợ doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số.

Tuy nhiên, theo ông Đồng Anh Quân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp, ba thách thức chính đối với doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi số hiện nay là chi phí, thay đổi tư duy và công nghệ.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng bày tỏ nhiều băn khoăn trong quá trình lựa chọn và áp dụng công nghệ về bảo mật, dịch vụ triển khai, hỗ trợ, chính sách đồng hành, cũng như khả năng tích hợp và mở rộng của các nền tảng quản trị hiện nay.

Trước những trăn trở này, bà Bùi Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Dự án Phát triển Kinh doanh Khu vực Phía Bắc của Base.vn, đã giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp, đồng thời trình bày chính sách hỗ trợ của đơn vị này dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Các tài liệu được soạn thảo và công bố bởi Base chỉ rõ rằng đơn vị này sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp theo hai hướng: tặng ưu đãi để giảm áp lực tài chính khi doanh nghiệp quyết định chuyển đổi số, đặc biệt khuyến khích doanh nghiệp đồng hành và cam kết dài hạn; và thiết kế lộ trình tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp để doanh nghiệp tự tin trong quá trình chuyển đổi số.

Cũng theo đánh giá của đại diện Base, Bắc Giang là một trong những địa phương có tốc độ chuyển đổi số ấn tượng nhất. Sự quan tâm và chủ động từ phía ban lãnh đạo tỉnh là một trong những chiến lược quan trọng giúp địa phương này đạt mục tiêu tối thiểu 800 doanh nghiệp số năm 2025.

Đồng thời, Base cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trên suốt chặng đường chuyển đổi số tối thiểu 3 năm, nghiêm túc thực hiện lộ trình tư vấn chuyển đổi chuyên sâu, bao gồm: hỗ trợ đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ và hệ thống; phân công nhân sự triển khai và tham vấn phù hợp với quy mô và lộ trình đồng hành; xử lý các phản hồi, yêu cầu đề xuất trong giờ hành chính; và phối hợp với ban chuyên trách tư vấn tối ưu hệ thống quản trị vận hành nội bộ.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện giữa Tập đoàn FPT và Bắc Giang, trong đó Base phụ trách các hạng mục chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp tại địa bàn. Dự án nhằm giúp tỉnh đạt được những mục tiêu chiến lược, cải thiện các chỉ số kinh tế - xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO