Ba thủ thuật dễ dàng phát hiện xe ô tô cũ đã bị đâm đụng trước khi chốt mua

06/06/2024 10:14

Anh - Một chuyên gia về lĩnh vực ô tô đã hướng dẫn 3 thủ thuật để nhận biết xe ô tô cũ đã bị tai nạn, đâm đụng nghiêm trọng, giúp người dùng dễ dàng kiểm tra trước khi mua.

Mua xe ô tô cũ giúp tiết kiệm nhiều chi phí nhưng để lựa chọn được một chiếc xe hoàn hảo, người mua sẽ phải có nhiều kinh nghiệm, kiến thức xem xe. Ngày nay, công nghệ gò hàn phát triển mạnh và những chiếc ô tô cũ bị tai nạn, đâm đụng nghiêm trọng ảnh hưởng tới phần vỏ, khung thân đều được "mông má" lại như mới, người mua xe cũ "non" kinh nghiệm khó phát hiện.

Biết được nỗi trăn trở này của những người có nhu cầu mua xe cũ, Scotty Kilmer - chuyên gia ô tô hơn 50 năm kinh nghiệm đã chỉ ra các "mẹo" nhỏ, giúp người dùng dễ dàng mua được ô tô cũ hoàn hảo, tránh được xe đâm đụng.

o to cu 2.jpeg
Kiểm tra độ hở các mảng ghép trên xe để biết xe đã đâm đụng hay chưa. Ảnh: Carman

Theo chia sẻ của Scotty Kilmer người dùng nên kiểm tra các khe hở trên thân xe bằng chìa khoá ô tô. "Các mảng ghép trên thân xe đều sẽ có một khoảng khe hở nhất định, chúng ta chỉ cần dùng cạnh của chìa khoá để kiểm tra độ hở của các mảng ghép này để xem có đồng đều hay không", chuyên gia ô tô nói. Nếu như có khe hở không đồng đều so với các vị trí khác, chứng tỏ chiếc xe đã bị đâm đụng ở vị trí đó.

"Nam châm cũng là một công cụ giúp kiểm tra ô tô bị đâm đụng hiệu quả", Scotty Kilmer chia sẻ. Với kinh nghiệm hơn 50 năm trong nghề, ông Kilmer chỉ ra các vết trầy, nứt và thậm chí là lủng do bị vật sắc nhọn đâm vào đều có thể được các thợ ô tô bị kín lại và sơn lên đồng màu xe để "qua mắt" người mua. Scotty Kilmer nói thêm: "Các chất này không có từ tính, nên khi đặt nam châm lên sẽ không hít. Nếu rà nam châm lên phần vỏ ngoài của xe và không thấy nam châm hít, chứng tỏ vị trí đó có thể đã từng bị va chạm".

Ngoài ra, Scotty Kilmer còn hướng dẫn người mua xe cũ một cách đơn giản, chỉ sử dụng thị giác để kiểm tra chiếc xe có bị đâm đụng hay chưa. "Người mua xe cũ nên nhìn vào lớp sơn xe dưới ánh nắng mặt trời, nếu thấy khu vực nào có nước sơn lệch màu hoặc có vẻ mới hơn so với các vị trí khác, chứng tỏ khu vực đó đã được sơn lại, có thể do tai nạn hoặc bị trầy xước nghiêm trọng", Scotty Kilmer hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu mua xe vào ban đêm, một ngọn đuốc lớn sẽ đủ ánh sáng để người dùng kiểm tra được chi tiết này.

o to cu.jpeg
Kiểm tra lịch sử bảo dưỡng cũng là cách hay khi mua xe cũ. Ảnh: Vinacee

Với những mẹo vặt bổ ích trên của Scotty Kilmer, người dùng tại Việt Nam có thể áp dụng để kiểm tra trước khi mua xe cũ. Ngoài ra, chúng ta nên kiểm tra lịch sử bảo dưỡng của một chiếc xe đã qua sử dụng trong hãng. Nếu lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và minh bạch, chúng ta có thể biết được chiếc xe đã bị đâm đụng hay chưa. Nếu lịch sử bảo dưỡng không thường xuyên và có nhiều điểm bất thường, không nên mua chiếc xe đó.

Theo The Sun

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba thủ thuật dễ dàng phát hiện xe ô tô cũ đã bị đâm đụng trước khi chốt mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO