Bà thím bom đơn hàng nhờ đi chợ hộ 1,2 triệu vì 'không có tiền'

07/09/2021 12:22

Khi lực lượng dân quân đến hỏi lý do không nhận hàng, người phụ nữ đứng trong nhà nói vọng ra: "Không có tiền làm sao mà đặt?".

Trước tình hinh dịch Covid-19 phức tạp, TP.HCM đã triển khai mô hình đi chợ hộ giúp dân để đáp ứng nhu cầu về hàng hóa thiết yếu trong thời gian thắt chặt giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, một vài người lại xem việc đi chợ hộ như một trò đùa, họ sẵn sàng lên đơn hàng hóa nhưng đến khi các chiến sĩ, đội tình nguyện,... mang đồ đến thì lại lấy lí do "thử đặt xem có thật hay không", "đặt cho vui", "tưởng miễn phí chứ lấy tiền thì thôi" hay "bom hàng" vì không có tiền.

Như mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh nhóm lực lượng dân quân đem đồ đi chợ hộ đến tận nhà một người phụ nữ nhưng người này không nhận với lý do không có tiền.


Lực lượng dân quân đến nhà nhưng người 'bom hàng' vẫn không chịu ra nói chuyện mà chỉ nói vọng từ trong nhà.

Khi lực lượng dân quân đến cửa nhà nhẹ nhàng hỏi: "Sao hôm qua cô đặt mà cô còn huỷ đơn bọn con?", người phụ nữ đứng trong nhà nói vọng ra: "Không có tiền làm sao mà đặt?".

Một người khác trong đội dân quân nói tiếp: "Bọn con chết đứng với cái đơn 1 triệu 2 luôn á. Bọn con đi mua giùm cô mà cô còn làm vậy nữa. Cô muốn hủy cô hủy liền ngay lúc đó chứ 3 tiếng sau thì đã lên đơn rồi.... Sau cô nhắm không có khả năng mua cô đừng đặt nha cô, chết tụi con đó ạ". 

Cũng theo lời của người trong đội dân quân, số hàng bị bom đó đã được đội đi năn nỉ những người khác lấy giùm.

Trước khi ra về, nhóm dân quân đã nhắc nhở người phụ nữ không nên đặt hàng rồi mãi sau mới hủy đơn như vậy vì tiền đi mua hàng hộ họ phải ứng trước ra dể trả.

Đồng thời, nhóm cũng để lại một túi thực phẩm trước cổng nhà người phụ nữ rồi mới rời đi.

HT 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà thím bom đơn hàng nhờ đi chợ hộ 1,2 triệu vì 'không có tiền'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO