Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc khi 12 thuyền viên Trung Quốc tử vong

Hồng Lĩnh| 01/10/2022 13:48

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động các lực lượng điều trị cho 9 thuyền viên và xử lý 12 thi thể thuyền viên Trung Quốc tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 1/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã có văn bản hỏa tốc báo cáo Thủ tướng về việc thuyền viên Trung Quốc trên WUZHOU 8 tử vong do ngộ độc thực phẩm. Văn bản được gửi ngày 30/9, ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc khi 12 thuyền viên Trung Quốc tử vong - 1

Một góc vùng biển Côn Đảo (Ảnh: Tư liệu).

Theo đó, nhằm hỗ trợ công tác bảo hộ công dân nước ngoài bị nạn trên vùng biển của tỉnh và trên tinh thần nhân đạo, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện Côn Đảo phối hợp các lực lượng chức năng của Trung ương xử lý 10 thuyền viên bị tử vong trên tàu WUZHOU 8 theo quy định. Cùng đó, tiếp tục hỗ trợ điều trị 9 thuyền viên còn lại.

Đồng thời, khẩn trương thông báo tình hình cụ thể đến Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM để phối hợp xử lý các thuyền viên Trung Quốc tử vong (10 trên tàu, 2 trên bờ) và hỗ trợ đưa 9 thuyền viên đang điều trị về nước khi sức khỏe đã bảo đảm.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 14h30 ngày 30/9, một trung tâm y tế ở huyện Côn Đảo tiếp nhận 11 thuyền viên (trên tàu hàng biển Trung Quốc, hiệu Wu Zhou 8) đang trong tình trạng nguy kịch, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, trong đó có 1 người đã tử vong. Quá trình cấp cứu, có thêm 1 người không qua khỏi, 9 người còn lại đang được tích cực cấp cứu, điều trị.

Trước đó, tàu Wu Zhou 8 trên hải trình từ Thái Lan đến Trung Quốc, trên tàu có 21 thuyền viên. Khi đến vị trí cách Côn Đảo khoảng 63 hải lý về phía Đông Nam thì nhiều thuyền viên có dấu hiệu bị ngộ độc.

Thuyền trưởng thông tin cho chủ tàu và cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ, cấp cứu, xử lý. Tiếp nhận thông tin, trực thăng cứu hộ đã đến hiện trường, thời điểm này 10 người trên tàu đã tử vong và trực thăng đã đưa 11 người còn lại đến huyện Côn Đảo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc khi 12 thuyền viên Trung Quốc tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO