Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang!

Kỳ Phong| 16/10/2022 06:00

Đáp ứng cả 3 tiêu chí "khắt khe" của thực khách, nên các quán này thường xuyên đông đúc, riêng ngày nghỉ, lễ, Tết thì cảnh "khách giành bàn" là chuyện bình thường.

Quán ốc Tự Nhiên: Quán có 2 chi nhánh khá gần nhau, nhưng vẫn thường xuyên đông đúc. Quán nằm gần Bãi Trước, view biển, giá cả lại vừa túi tiền, món ăn ngon.

Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang! - 1

Thực khách đến ăn tại quán và chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: T.N

Không gian chia làm hai khu: trong nhà và ngoài trời. Ngày không mưa thì chiều tối quán sẽ kéo mái che lấy gió trời tạo không gian mở, rất thoáng. Nhờ sát bờ biển, lúc nào cũng có gió thổi lồng lộng, cộng với diện tích lớn, thích hợp tụ tập nhóm đông hay họp mặt gia đình thoải mái. Ngoài chất lượng món ăn, điều ghi điểm với khách hàng là tầm nhìn lúc hoàng hôn rất đẹp.

Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang! - 2

View quán khá đẹp, đặc biệt phía trước có cây "cô đơn" thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. Ảnh: T.N

Thực đơn của quán phong phú, từ các loại cá biển, mực đến sò, hàu, chem chép, nghêu... Mà mỗi loại có thể chế biến nhiều kiểu khác nhau nên dễ dàng làm bạn hoa cả mắt, không biết nên ăn gì. Các món ăn nấu theo phong cách ẩm thực ốc miền Nam như: xào rau muống, xào mì gói, xào tỏi, nướng mỡ hành, nướng phô mai, luộc, hấp... vừa thích hợp làm món ăn vặt, vừa có thể ăn no.

Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang! - 3

Tôm hùm bông nướng phô mai hấp dẫn thực khách. Ảnh: T.N

Tại đây cũng có tôm hùm bông, đang là hải sản được ưa chuộng nhất, với hàm lượng dinh dưỡng cao. Quán có nhiều cách chế biến đa dạng như hấp, nướng phô mai, nướng mỡ hành đậu phộng , rang muối ớt , xào me,…

Đặc biệt, điều rất quan trọng với du khách, khó nói nhưng rất cần thiết, nhà vệ sinh ở đây rất sang trọng và sạch sẽ nhé.

Quán ăn Gành Hào: Quán này nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Vũng Tàu, ngay tại bến tàu, sát Bãi Trước. Tất nhiên view là toàn biển rồi.

Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang! - 4

Xung quanh quán đều là biển, gió lộng mát vẻ, thực khách vừa ăn vừa nghe tiếng sóng biển rì rào. Ảnh: G.H

Gành Hào có thực đơn đa dạng và độc đáo với 100 món ăn được chế biến từ các đặc sản của biển như tôm, cua, ghẹ.

Bên cạnh hải sản, quán còn có những món ăn đậm chất Việt như cơm, lẩu, canh, giúp mang lại cho bạn những bữa ăn ấm áp bên gia đình và người thân của mình.

Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang! - 5

Món ăn tại đây khá hấp dẫn, nhưng lại không mắc. Ảnh: G.H

Đặc sản ở đây có thể kể đến bào ngư với các món xào, hầm hay nấu canh, tất cả đều giữ được vị của nó. Bên cạnh đó là mực sữa, được biết đến là món ăn đặc sản càng ăn càng ghiền của Vũng Tàu. Những con mực tươi rói được ướp mắm đậm đà, rồi đem chiên giòn cực kỳ đặc sắc. Đây là món ăn hấp dẫn của nhiều du khách khi đến Hành Hào.

Cơm niêu Đất Việt: Nếu hai quán trên chuyên về hải sản thì Cơm niêu Đất Việt chuyên về các món ăn với cơm: thịt, cá, gà, mực... Quán nằm ở trong nội thành, không gần biển nên không có view đẹp như hai quán trên.

Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang! - 6

Đặc sản ở đây là cơm niêu với nhiều món ngon và rẻ. Ảnh: Foody

Chị Phương Trần cho biết: "Mình hơi bất ngờ vì mỗi chuyến đi ra đây, ở mỗi khách sạn khác nhau mà khách sạn nào cũng giới thiệu Quán cơm niêu Đất Việt này. Không gian quán rất rộng nhưng bàn ghế chất gần nhau thành một dãy dài, mình cảm thấy hơi bất tiện cho việc tới lui tí xíu. Về món ăn thì đa dạng, cơm niêu là món đặc trưng nhé, thơm và dẻo lắm, mình ăn kèm cùng với mực xào chua ngọt, ở đây xào khá ngon luôn".

Trên diễn đàn của Foody, chị Song Hương cho biết thêm về quán: "Mình có ăn 2 lần ở đây, nhìn chung các món ăn hợp khẩu vị, ăn khá no. Chủ yếu các món giá 35 ngàn, một số món giá cao hơn một chút. Cảm thấy món ăn rất thích hợp cho những ai đi du lịch dài ngày ở Vũng Tàu muốn ăn món đầy đủ dinh dưỡng, hoặc các gia đình mời khách đỡ nấu nướng. Lần mình đi đông thì được đón tiếp nồng hậu, nhưng lúc đi 2 người thì ngồi ở chỗ khá chật và nóng. Quán hơi ồn ào. Món ăn được dọn lên khá nhanh".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ba quán ăn ở Vũng Tàu vừa rẻ, vừa ngon, lại ... vừa sang!
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO