Bà mẹ trẻ bất lực, bật khóc tức tưởi khi dạy con học

16/02/2023 15:27

Một bà mẹ trẻ ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc bật khóc tức tưởi, vừa gạt nước mắt vừa dạy con làm bài tập về nhà sau kỳ nghỉ dài.

Ngày 16/2, tờ Sohu đưa tin, một bà mẹ trẻ bật khóc nức nở khi dạy con trai lớp 1 viết chữ sau kỳ nghỉ dài. Theo đó, mở đầu đoạn video, cậu bé cho biết: "Con không thể nhớ cách viết của chữ này". Nghe con trai nói, bà mẹ tức giận trả lời: "Chữ này con được học từ trước khi nghỉ (nghỉ đông và nghỉ Tết) rồi cơ mà, có phải chữ mới đâu mà con bảo không thể nhớ".

Đáp lời mẹ, cậu bé nói: "Nhưng mà giờ con không thể nhớ được, cuối cùng thì chữ này giờ con phải viết như nào? Con không hiểu". Bà mẹ bất lực, gào lên trong vô vọng và nói: "Tôi đi chết đây", cậu bé đáp lại: "Con không hiểu thật". Sau đó, bà mẹ nói: "Tại sao con lại không hiểu cơ chứ".

Bà mẹ trẻ bất lực, bật khóc khi dạy con trai làm bài tập về nhà:

Ngay sau đó, bà mẹ vừa khóc vừa giải thích: "Con nhìn này, con đếm xem chữ Bắc (北) có tổng cộng bao nhiêu nét. Sau đó, con nhìn vào hướng dẫn từng bước, nhìn từng nét bút, chẳng phải con sẽ nhớ được cách viết à?". Bà mẹ vừa dứt câu, cậu bé đáp: "Nhìn thế này con vẫn không nhớ viết nét nào trước".

Bà mẹ trẻ bất lực, bật khóc tức tưởi khi dạy con học-1Bà mẹ trẻ bất lực, bật khóc tức tưởi khi dạy con học-2

Bà mẹ tiếp tục giải thích trong vô vọng: "Con hãy hoàn thành từng nét một theo thứ tự. Con nhìn kỹ xem thứ tự các nét như nào, rồi đặt bút xuống viết đi". Cậu bé trả lời trong ấm ức: "Mẹ đưa trả bút cho con".

Theo chia sẻ của ông bố trẻ, khi anh đang ngồi ở ngoài phòng khách, thì bỗng nghe thấy tiếng cãi vã của hai mẹ con. Sau đó, anh lật đật chạy vào phòng con trai để xem tình hình ra sao thì quay lại được clip này.

Ông bố nói thêm, trong kỳ nghỉ đông và nghỉ Tết cậu bé không "động" đến bài tập. Do đó, sau khi đi học cậu bé này đã quên đi khá nhiều. Chính vì vậy, buổi tối bà mẹ đã sát sao kèm con làm bài tập về nhà. Sau một hồi được mẹ giải thích, nhưng cậu bé vẫn không hiểu. Bà mẹ bất lực, chỉ biết khóc tức tưởi.

Bà mẹ trẻ bất lực, bật khóc tức tưởi khi dạy con học-3Bà mẹ trẻ bất lực, bật khóc tức tưởi khi dạy con học-4

Trước tình huống "dở khóc dở cười" ông bố cho biết, sau khi quay lại được cảnh này, anh phải "bỏ trốn" vì sợ "cháy nhà". Ngay sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút cả triệu lượt xem.

Nhiều phụ huynh để lại bình luận cảm thông, thấu hiểu cho nỗi khổ của bà mẹ trẻ, vì chính họ cũng gặp phải tình trạng tương tự. Họ nói: "Tôi hiểu được cảm xúc này bà mẹ. Những lúc như này tôi chỉ muốn chết đi cho xong". Có người con hài hước cho rằng: "Chẳng có nỗi khổ nào bằng nỗi khổ dạy con như này".

Bên cạnh đó, có một bộ phận phụ huynh khuyên bà mẹ trẻ: "Tôi nghĩ chị nên bình tĩnh hơn, để tìm ra hướng giải quyết phù hợp. Không nên nóng giận như vậy, sẽ làm con phân tâm và không thể nhớ ra". Có phụ huynh lại cho rằng: "Khóc cũng không giải quyết được việc gì, thay vào đó chị nên nghĩ cách giải thích để con dễ hiểu hơn",...

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
  • Nuôi dạy con không trở thành người tự cao
    Quá trình giáo dục ngay từ nhỏ có thể là nguồn gốc cho chứng tự cao và hay tự ái của trẻ. Đây là một đức tính không tốt mà cha mẹ cần phải dạy con ngay từ khi còn nhỏ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà mẹ trẻ bất lực, bật khóc tức tưởi khi dạy con học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO