Bà mẹ chất vấn nhà trường khi phát hiện duy nhất con trai không được ăn bánh, lời giải thích khiến chị phải xin lỗi

15/01/2024 19:51

Cô giáo không cho đứa trẻ ăn bánh đều bởi nguyên nhân sâu xa đằng sau.

Với sự phát triển của Internet, phụ huynh dễ dàng tìm kiếm thông tin về trường mẫu giáo cho con. Những group chat, hội nhóm cũng được tận dụng tối đa để các bậc cha mẹ trao đổi nhanh chóng và thuận tiện hơn với giáo viên về tình hình học tập của đứa trẻ.

Khi giao tiếp với giáo viên, phụ huynh cần có thái độ tôn trọng lắng nghe những gì thầy cô nói. Bởi thực tế đã từng xảy ra không ít vụ cha mẹ chỉ mới nghe 1 phía lời tiêu cực của con mà đã vội trách mắng nhà trường, từ đó xảy ra những hiểu lầm không đáng có.

Điển hình như câu chuyện của bà mẹ Trung Quốc dưới đây đã nhận về nhiều bình luận quan tâm từ cộng đồng mạng tại quốc gia này.

Bà mẹ chất vấn nhà trường khi phát hiện duy nhất con trai không được ăn bánh, lời giải thích khiến chị phải xin lỗi-1
Ảnh minh hoạ

Người mẹ giới thiệu có con trai tên là Tư Thần, đang học trường mẫu giáo. Một buổi chiều, trong lớp có tổ chức sinh nhật cho một bé nên phụ huynh em đó đã mua bánh sinh nhật cho cả lớp ăn.

Đến buổi tối khi đứa trẻ trở về nhà, mẹ của Tư Thần phát hiện con trai bị dị ứng nhẹ, xuất hiện nhiều nốt mẩn đỏ khắp cơ thể. Bà mẹ liền lập tức gọi điện chất vấn: "Hôm nay chăn bông dính bẩn đúng không cô?".

Tuy nhiên, cô giáo khẳng định chăn gối được giặt và phơi đều đặn hàng tuần. Sau khi suy nghĩ, giáo viên nhận ra vấn đề đến từ chiếc bánh kem có xoài và hỏi lại mẹ của Tư Thần liệu cậu bé có bị dị ứng loại hoa quả này hay không.

Người mẹ mới vỡ lẽ và cho biết đứa trẻ chưa từng ăn xoài bao giờ. Đây cũng là lần đầu tiên phát hiện cậu bé bị dị ứng vì xoài như vậy. Sau đó, bà mẹ đã xin lỗi cô giáo và mong giáo viên chú ý đến chế độ ăn uống của Tư Thần hơn, bỏ xoài ra khỏi khẩu phần ăn của đứa trẻ.

Bà mẹ chất vấn nhà trường khi phát hiện duy nhất con trai không được ăn bánh, lời giải thích khiến chị phải xin lỗi-2
Ảnh minh hoạ

Cho đến một buổi tối khác, Tư Thần lại về kể với mẹ: "Hôm nay các bạn trong lớp đều được ăn bánh kem, chỉ riêng con xin mà cô giáo không cho ăn. Mẹ mua cho con 1 cái được không?".

Nghe lời kể của Tư Thần, bà mẹ vô cùng tức giận. Lần này chị không tìm cô giáo nữa mà đến tận trường khiếu nại trực tiếp với hiệu trưởng. Người mẹ còn lớn tiếng chỉ trích, cho rằng cô giáo và cả lớp đã cô lập con trai, gây ảnh hưởng đến tâm lý đứa trẻ.

Ngay sau đó, vị hiệu trưởng liền trấn an mẹ Tư Thần và yêu cầu cô giáo tường trình sự việc.

Đến khi đó, cô giáo chỉ nhẹ nhàng giải thích rằng: "Trước đây, Tư Thần từng ăn xoài và bị dị ứng. Chính phụ huynh cũng nhắc nhở cô chuyện này mà. Còn chiếc bánh thì do bố một em khác mang đến, cũng có xoài bên trong. Cô lo sợ Tư Thần lại bị dị ứng tiếp nên mới không cho em ăn".

Nghe đến đây, mẹ của Tư Thần vô cùng xấu hổ trước hành động của mình. Chỉ vì nghe lời kể tủi thân của con mà người mẹ đã đánh mất lý trí, vội vàng kết tội giáo viên dù mới chỉ nghe một phía.

Bà mẹ chất vấn nhà trường khi phát hiện duy nhất con trai không được ăn bánh, lời giải thích khiến chị phải xin lỗi-3
Ảnh minh hoạ

Câu chuyện của mẹ Tư Thần cũng để lại nhiều bài học cho các bậc phụ huynh trong cách ứng xử giao tiếp với giáo viên. Có thể dễ hiểu khi cha mẹ nào cũng mang tâm lý yêu thương con cái nên khi đứa trẻ xảy ra chuyện, phản ứng đầu tiên là bảo vệ và nghi ngờ hành động của thầy cô liệu có gây ảnh hưởng đến con hay không.

Tuy nhiên, dù có bực tức đến đâu thì phụ huynh nhất định cũng phải giữ được sự bình tĩnh. Trước khi giải quyết trực tiếp với giáo viên, cha mẹ nên xem xét thật kỹ vấn đề, nghe lời từ hai phía. Bên cạnh đó, phụ huynh nên chủ động chia sẻ nhiều hơn với giáo viên để hiểu tình hình trong lớp, biết được con cái học tập thế nào.


Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà mẹ chất vấn nhà trường khi phát hiện duy nhất con trai không được ăn bánh, lời giải thích khiến chị phải xin lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO