Bà Lê Thị Thái Thanh giữ chức Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng

Phan Anh| 16/09/2024 12:36

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Bà Lê Thị Thái Thanh (Ceci Lê Phạm), kiều bào Pháp được bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội thống nhất trong nhiệm kỳ tới, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường các cuộc tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài; củng cố vai trò của Hội với tư cách là cầu nối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là trí thức, doanh nhân, du học sinh... với đồng bào trong nước. Đại hội kêu gọi bà con kiều bào, thân nhân kiều bào, người Đà Nẵng đang sinh sống ở trong và ngoài nước, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Đại hội đã hiệp thương cử Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 31 ủy viên. Bà Lê Thị Thái Thanh (Ceci Lê Phạm), kiều bào Pháp được bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội. (Ảnh: UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng)
Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội. (Ảnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng)

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng được thành lập với vai trò là cầu nối, gắn kết người Việt Nam ở nước ngoài hướng về với quê hương, đất nước. Qua đó, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết, hướng kiều bào về cội nguồn dân tộc để có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ qua, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua thân nhân kiều bào, chuyển tải những quan điểm của Đảng, Nhà nước đến với kiều bào; kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, giúp kiều bào nhìn nhận, đánh giá đúng đắn về những thành tựu, quá trình đổi mới, cải cách, sự phát triển mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng nói riêng, cả nước nói chung.

Chương trình “Họp mặt kiều bào dịp Tết Nguyên đán” do Hội phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức cũng là nơi để bà con kiều bào bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo thành phố thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, ghi nhận sự đóng góp của kiều bào vào sự phát triển chung của thành phố.

Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của bà con kiều bào để kịp thời phản ánh với chính quyền thành phố nhằm giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của kiều bào cũng như các công việc có liên quan đến công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Trong trong thời gian Đà Nẵng là tâm dịch Covid-19, Hội đã đề xuất Mặt trận thành phố, Sở Ngoại vụ để tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho kiều bào và thân nhân đang sinh sống, làm việc tại Đà Nẵng. Đồng thời, Hội đã vận động đồng bào ở nước ngoài, du học sinh ủng hộ, đóng góp nhiều trang thiết bị, vật phẩm y tế ủng hộ nhân dân thành phố Đà Nẵng phòng, chống dịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà Lê Thị Thái Thanh giữ chức Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO