Ba Lan tập trận với hệ thống tên lửa Patriot

12/08/2023 07:24

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak ngày 11-8 thông báo quân đội nước này đang tổ chức tập trận tại căn cứ không quân ở miền Trung.

Viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Bộ trưởng Mariusz Blaszczak cho biết: “Cuộc tập trận mang tên SOCHACZEW23 đang được thực hiện ở căn cứ không quân chiến thuật số 32, sử dụng các hệ thống Patriot và lần đầu cùng với hệ thống IBCS. Cuộc tập trận liên quan đến việc tích hợp tất cả các yếu tố của hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không nhiều lớp ở mức cao nhất”.

Tên lửa Patriot của Mỹ. Ảnh: Vietnamnet

Hiện Ba Lan có kế hoạch xây dựng hệ thống phòng không tầm trung dựa trên hệ thống Patriot. Theo hợp đồng ký năm 2018, 2 khẩu đội tên lửa Patriot đã được vận chuyển tới Ba Lan vào năm 2022. Quân đội Ba Lan cũng thông báo kế hoạch mua thêm 6 khẩu đội tên lửa loại này. Tháng 6 vừa qua, truyền thông đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua việc bán 6 khẩu đội tên lửa Patriot cho Ba Lan. Ngoài ra, Đức cũng được cho là đề nghị gia hạn việc triển khai các hệ thống Patriot trên đất Ba Lan tới cuối năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan tập trận với hệ thống tên lửa Patriot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO