Ba điều quan trọng nhất Ukraine đem đến NATO-G7; giao tranh chính ở Mariupol kết thúc?

Bảo Hà| 07/04/2022 15:52

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba có các cuộc thảo luận với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) ở Brussels (Bỉ) trong ngày 7/4, giữa lúc chiến sự ở nước này đã kéo dài gần 1,5 tháng.

'Ba điều quan trọng nhất' Ukraine đem đến NATO-G7; giao tranh chính ở Mariupol kết thúc? (Nguồn: AP)
Ngoại trưởng Ukraine Kuleba (trái) khẳng định, Kiev đang tìm kiếm giải pháp dài hạn để giành chiến thắng Nga. (Nguồn: AP)

Trong một tuyên bố trên Twitter, Ngoại trưởng Kuleba nêu rõ: "Hôm nay tôi đến Bỉ để thảo luận về ba điều quan trọng nhất: vũ khí, vũ khí và vũ khí. Nhu cầu cấp thiết của Ukraine, nguồn cung cấp bền vững và các giải pháp lâu dài giúp Ukraine giành ưu thế".

Ông kêu gọi các đồng minh trong NATO gửi thêm máy bay, hệ thống phòng không, tên lửa và phương tiện quân sự cho Kiev.

Nhà ngoại giao Ukraine cũng khẳng định, Kiev đang tìm kiếm "những giải pháp dài hạn" để giành chiến thắng trong cuộc chiến với Moscow và sẽ tiếp tục yêu cầu phương Tây "cấm vận toàn bộ dầu mỏ và khí đốt của Nga".

Trong diễn biến liên quan chiến sự ở Ukraine, ngày 7/4, người phát ngôn lực lượng dân quân vùng ly khai dân Donetsk Eduard Basurin tuyên bố, cuộc giao tranh chính ở trung tâm thành phố Mariupol đã kết thúc.

Phát biểu trên kênh Rossiya 24, ông Basurin cho hay, giao tranh đã chuyển hướng tới khu vực cảng của thành phố và nhà máy Azovstal.

Bài liên quan
  • Hội nghị Ngoại trưởng NATO sẽ bàn thảo nhiều vấn đề quan trọng
    Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ nhóm họp từ ngày 6-7/4 tại Brussels nhằm bàn giải pháp hạ nhiệt cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine hiện đã bước sang tháng thứ hai và vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba điều quan trọng nhất Ukraine đem đến NATO-G7; giao tranh chính ở Mariupol kết thúc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO