Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn

Hải Vân - Ảnh: NVCC| 16/07/2023 12:14

Ẩm thực ngon rẻ, cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ và con người thân thiện... là những điều khiến cô gái mê xê dịch “bất ngờ” khi lần đầu đặt chân đến mảnh đất Phú Yên và Quy Nhơn.

4 ngày 3 đêm là khoảng thời gian quý báu mà cô nàng Nguyễn Thị Việt Thương đã dành để khám phá vẻ đẹp vùng đất Phú Yên và Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 1

Du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ.

Việt Thương cho hay, cô nàng chọn Phú Yên và Quy Nhơn làm điểm đến cho lần này vì mùa hè đã về nếu không đi biển sẽ có lỗi với mẹ thiên nhiên. Miền Trung lại nổi tiếng với những bãi biển trải dài với bờ cát trắng, nước trong xanh và Phú Yên - Quy Nhơn là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến đi du lịch hè này.

“Ngoài ra, mình còn xem nhiều video về hai nơi này, hầu như clip nào cũng đều khen từ phong cảnh, con người đến đồ ăn nên mình muốn đến tận nơi để kiểm chứng có thực sự như mọi người đã review hay không?”, Việt Thương nói.

Sau khi có thời gian trải nghiệm ở hai mảnh đất này, Việt Thương kể, có 3 điều khiến cô gái mê xê dịch này “bất ngờ” khi lần đầu đến đây.

“Đầu tiên là đồ ăn Phú Yên - Quy Nhơn ngon và rẻ, từ bánh canh hẹ, cơm gà, bánh bèo, bánh bột lọc... món nào cũng ngon mà giá cũng chỉ từ 15.000 đồng. Phú Yên - Quy Nhơn vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng, mình không tin được là nước biển ở đây trong và xanh đến thế, nhất là ở Bãi Môn và biển Kì Co, thật may vì các địa điểm này không chịu tác động của con người nên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của nó.

Điều cuối cùng là con người nơi đây rất thân thiện và dễ thương, mình cảm nhận được sự nhiệt tình của họ mỗi khi mình cần hỏi đường, hay nhờ sự giúp đỡ”, Việt Thương bày tỏ.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 2

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên.

Sau khi di chuyển từ Sài Gòn ra Phú Yên bằng xe khách, cô nàng này đã chọn Bãi Xếp làm điểm đến đầu tiên trên hành trình khám phá xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”. Bãi Xếp nổi tiếng khắp nơi với những thướt phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” khiến bao du khách phải mê mẩn, mở lòng trước cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời. Dừng chân bên Bãi Xếp, du khách như được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều gam màu, nhiều cảm xúc khó quên.

Tạm biệt Bãi Xếp, Việt Thương cùng bạn bè ghé qua cầu gỗ Ông Cọp và thử cảm giác chạy xe trên cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Cây cầu gỗ dài thẳng tắp giữa đất trời mang đến khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Đứng giữa cây cầu này, du khách dang rộng vòng tay, hít thở bầu không khí trong lành và tận hưởng phút giây tự do, quả là trải nghiệm thú vị.

Mọi người tiếp tục di chuyển đến nhà thờ Mằng Lăng, đi Ghềnh Đá Đĩa và hải đăng Gành Đèn. Buổi tối, các du khách không quên chạy xe qua tháp Nghinh Phong được lên đèn với đủ màu sắc nhìn rất cuốn hút.

Hôm sau, Việt Thương đã chinh phục Mũi Điện. Đường đến Mũi Điện đi qua cung đường biển đẹp nhất Phú Yên, chạy xe trên cung đường này còn gì tuyệt vời hơn. Du khách dừng chân bên Bãi Môn, vịnh Vũng Rô, khu di tích Tàu Không Số, cung đường biển và xóm Rớ.

Cô nàng tiếp tục di chuyển từ Phú Yên sang Quy Nhơn. “Đến nơi này, mình đi Kì Co, Eo Gió. Mình phải công nhận biển Việt Nam sao có thể đẹp đến thế, mình chơi không muốn về lại. Tối đến, mình chạy xe vòng vòng quanh Quy Nhơn ghé khu ẩm thực, quảng trường chơi rất vui...”, cô gái đến từ Quảng Ngãi chia sẻ.

Đến Quy Nhơn, mọi người không quên dành cả ngày để đi tour đảo Cù Lao Xanh. Tour này bắt đầu lúc 7h và đến 3h du khách về lại đất liền, kịp cho mọi người tắm rửa, rồi lên xe về lại Sài Gòn trên chuyến xe 6h tối.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 3

Du khách lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Theo Việt Thương, trong 4 ngày khám phá Phú Yên - Quy Nhơn, cô nàng thích nhất hải đăng Mũi Điện, một trong những nơi mọi người có thể đón tia nắng bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam.

“Khi đến nơi, mình không nghĩ đường lên Mũi Điện hơi vất vả, nếu mình chọn đi bộ sẽ đi hơn 1km, đường lại hơi dốc, nhưng đổi lại những giây phút nắng nóng ấy là khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của Mũi Điện. Mình không ngờ, Mũi Điện ở ngoài đời lại đẹp đến vậy. Với mình, Mũi Điện thực sự là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho Phú Yên”, Việt Thương cảm nhận.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất với Thương trong chuyến đi này có lẽ là những cuộc gặp gỡ tình cờ với những người dân vô cùng thân thiện ở Quy Nhơn. Nếu được bình chọn người dân ở đâu thân thiện nhất, du khách này sẽ ưu ái bình chọn cho Quy Nhơn đầu tiên.

“Ngay từ khi ở bến xe, mình đã gặp được anh tài xế không ngần ngại giới thiệu cho mình các địa điểm vui chơi, ăn uống trong thành phố, dù chúng mình chỉ có 15 phút đi xe cùng anh. Hay như bác lái cano chở mình đi biển Kì Co, mình đi lúc 1h nên chưa đủ người (thường đủ 10 người bác sẽ chở), nhưng bác cứ bảo lên bác chở đi, bác bảo chở 2 đứa ra sớm để chơi được nhiều.

Và đặc biệt là các em Tour Guide ở đảo Cù Lao Xanh, các em chỉ mới học cấp 3, việc dẫn tour như công việc làm thêm của các em. Các em lúc nào cũng hăng hái, xông xáo và nhiệt tình hỗ trợ chúng mình ở đảo. Sự nhiệt tình của mọi người ở Quy Nhơn để lại trong mình ấn tượng đáng nhớ”, Việt Thương cho hay.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 4

Mùa hè về, Phú Yên - Quy Nhơn trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Chia sẻ thêm về niềm đam mê du lịch, cô nàng này bày tỏ, phương châm du lịch của Thương là “du lịch tiết kiệm, trải nghiệm là chính” nên thường đi du lịch tự túc. Cô nàng và người bạn thân sẽ cùng nhau lên lịch trình, cùng nhau thuê xe máy để dễ dàng và thuận tiện di chuyển, khám phá mọi cảnh đẹp ở nơi đặt chân đến.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 5

Cảnh đẹp bình yên.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 6

Nghe sóng vỗ bờ.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 7

Cảnh đẹp nên thơ.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 8
Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 9

Thời tiết đẹp để đi du lịch.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 10

Đi trên cung đường biển tuyệt đẹp.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 11

Đường xuống Bãi Môn.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 12

Hải đăng Gành Đèn.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 13

Ghềnh Đá Đĩa.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 14

Hải đăng Gành Đèn.

Ba điều khiến cô gái mê xê dịch ‘bất ngờ’ khi lần đầu đến Phú Yên, Quy Nhơn - 15

Chuyến du lịch hè thú vị.