Ba điểm nhấn trận Bayer Leverkusen – Bayern Munich

BÌNH AN (tổng hợp)| 17/10/2021 18:41

20 giờ 30 tối nay, Bayer Leverkusen sẽ tiếp Bayern Munich, trận đấu đáng xem nhất ở vòng 8 Bundesliga.

Cuộc chiến của những vị tướng trẻ

Gerardo Seoane đã thay đổi Leverkusen dù khi được bổ nhiệm chẳng ai biết vị HLV này là ai. Ngay ở Thụy Sỹ, ông cũng chỉ là một cầu thủ làng nhàng, giải nghệ ở tuổi 32 và loanh quanh làm HLV các tuyến trẻ ở Luzern. Mọi thứ thay đổi khi ông bất ngờ được bổ nhiệm ở Young Boys năm 2018 và giúp CLB suốt ba thập kỷ không có bất kỳ danh hiệu nào, bất ngờ 3 lần liên tiếp vô địch Super League, trong đó mùa giải 2019-2020 có hẳn cú đúp.

Là người thích lối chơi tấn công, ở mùa đầu tiên, Soane giúp Young Boys ghi đến 99 bàn thắng, hơn đội xếp nhì 20 điểm. Mùa sau, họ hơn á quân Basel…28 điểm.

20210518_b04_gerardo_soeane_10561_360915_xl.jpg
Gerardo Seoane (phải)  trong ngày ký hợp đồng với Levekusen

GĐTT của Leverkusen Simon Rolfes tấm tắc: “cách anh ấy vô địch với Young Boys bằng lối chơi tấn công hấp dẫn rất gần với triết lý ở Leverkusen, chúng tôi muốn phát triển lối chơi này cùng với Gerardo”. Gerardo giỏi ngoại giao, người đàn ông có hai quốc tịch Thụy Sỹ và Tây Ban Nha nói thông thạo đến 6 ngoại ngữ: Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Ý và Bồ Đào Nha. Đấy là cách anh gần gũi và thu phục các cầu thủ.

Cũng trẻ trung, Julian Nagelsmann của Bayern thậm chí vào nghề huấn luyện khi mới 28 tuổi. Hiện tại, ông còn thua cả đội trưởng Manuel Neuer đến 2 tuổi. Nhưng cũng như Gerardo, Nagelsmann đại diện cho lớp HLV trẻ trung, giàu sáng tạo và cách tân. Ở Hoffenheim, RB Leipzig hay Bayern bây giờ, ông luôn chủ chương một lối chơi khoa học, phóng khoáng và tấn công vũ bão.

Trận đấu này, hứa hẹn sẽ là cuộc so tài thú vị trên băng ghế chỉ đạo. Cả hai đều trẻ, giàu khát vọng.

Bayern nắm nhiều lợi thế hơn

Trong 33 lần đối đầu giữa đôi bên, Bayern Munich nắm lợi thế rõ ràng. Họ đã thắng 21 trận, thua sáu và hòa 6. Ở lần đối đầu gần nhất, Bayern Munich đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 2-0.

e_fm81nxsamjaxy.jpg
Patrick Schick đang chơi rất hay với sự hỗ trợ của Florian Wirtz.

Leverkusen đã thực sự gây chú ý vào đầu mùa giải 2021/22 khi giành 5 trận thắng, 1 hòa, 1 thua sau 7 vòng đầu tiên. Họ toàn thắng cả 3 vòng gần đây. Hàng công là điểm mạnh nhất của họ với 20 bàn thắng, chỉ đứng sau Bayern. Chính Julian Nagelsmann cũng thừa nhận: "Leverkusen đang cực kỳ ổn định, chúng tôi đang mong chờ một trận đấu đỉnh cao thực sự. Tôi đưa Leverkusen vào danh sách ứng cử viên hàng đầu, họ có một đội hình chất lượng cao”.

Gerardo Seoane để “Die Werkself” chơi một thứ bóng đá tấn công hấp dẫn, với cầu thủ trẻ Florian Wirtz đảm nhận vai trò dẫn dắt. Cầu thủ 18 tuổi này đã ghi bàn, kiến ​​tạo hoặc cả hai trong tất cả 7 trận gần đây. Patrick Schick đã có 6 bàn, gần nhất là lập một cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Arminia Bielefeld, trung bình cứ 91 phút lại có 1 bàn.

gettyimages-1191121494.jpg
Bayern Munich chiếm ưu thế trước Bayer Leverkusen về số lần đối đầu.

Ưu điểm của Leverkusen sự trẻ trung nhưng cũng là nhược điểm kinh nghiệm. Đây chính là tử huyệt để một đội “già giơ” như Bayern khai thác. Đội chủ nhà cũng thiếu vắng tiền vệ Julian Baumgartlinger, hậu vệ Timothy Fosu-Mensah và trung vệ Edmond Tapsoba vì nhiều lý do. Những gương mặt cũng chưa hứa hẹn sẽ ra sân là hậu vệ gười Hà Lan Mitchel Bakker tiền vệ Robert Andrich và trung vệ người Hy Lạp Panagiotis Retsos.

bb5a5-16342379467453-1920.jpg
Lewandowski sẽ sánh ngang thành tích của Naldo về số trận Bundesliga của cầu thủ nước ngoài.

Trong khi đó, Bayern gần như có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Benjamin Pavard nhiều khả năng sẽ không ra sân và Niklas Suele sẽ đảm nhiệm thay ở hành lang phải. Nếu ra sân trong trận đấu này, Lewandowski sẽ vươn lên thứ 2, sánh ngang với hậu vệ kỳ cựu người Brazil Naldo (từng chơi cho Schalke, Wolfsburg, Bremen) trong những cầu thủ nước ngoài chơi nhiều trận nhất ở Bundesliga với 358 trận, thua kỷ lục của Claudio Pizarro với 490 trận.

Bayern đã không thua hai trận liên tiếp kể từ khi gặp Leverkusen và Borussia Mönchengladbach vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2019. Họ đã không ngừng ghi bàn kể từ tháng 2 năm 2020.

Tương lai của bóng đá Đức so tài

Đây còn là cuộc so tài giữa 2 cầu thủ được xem là “tương lai” của bóng đá Đức: Jamal Musiala và Florian Wirtz. Cùng 18 tuổi, cùng chơi tấn công và cùng được đánh giá là tương lai của bóng đá Đức.

Wirtz có trận ra sân đầu tiên cho Leverkusen vào cuối tháng 5/2020 trong trận gặp Bremen, là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử CLB. Musiala cũng ra mắt đội 1 Bayern vào cuối mùa 2019/20, trong trận gặp Freiburg hồi giữa tháng 6, rồi cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Hùm xám tại Bundesliga.

c87be279-11d7-4ec8-8e97-c3bf83e9a10d.jpg
Musiala (trái) và Florian Wirtz (phải) là đồng đội ở ĐT Đức nhưng là đối thủ của nhau tối nay.

Tại ĐT Đức, Musiala đã được 9 lần ra sân, Wirtz cũng đã có 4 lần. Cả hai đều có mặt trong đợt tập trung của ĐT Đức vừa rồi. Trong trận thắng Bắc Macedonia 4-0, họ còn cùng nhau tỏa sáng, khi Wirtz đóng góp một đường kiến tạo, còn Musiala ghi bàn ấn định tỷ số.

Đội hình dự kiến

Leverkusen: Hradecky, Frimpong, Kossounou, Tah, Bakker, Aranguiz, Demirbay, Bellarabi, Wirtz, Diaby, Schick.
Bayern: Neuer, Suele, Upamecano, Hernandez, Davies, Kimmich, Goretzka, Gnabry, Mueller, Sane, Lewandowski.

Theo Bundesliga, Goal, Kicker
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba điểm nhấn trận Bayer Leverkusen – Bayern Munich
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO