Bà con Việt kiều tại Hungary hỗ trợ 44.000 euro cho đồng bào bị thiệt hại vì bão lũ

Trọng Tuấn (TH)| 03/10/2024 19:23

Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary đã quyên góp khoảng 44.000 euro (gần 1,2 tỷ VND) để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi ở quê hương.

Ngày 11/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã tổ chức buổi quyên góp để hỗ trợ đồng bào đang chịu hậu quả của cơn bão số 3. Chỉ trong vòng hơn hai tuần, cộng đồng Việt Nam tại Hungary đã quyên góp được khoảng 44.000 euro (gần 1,2 tỷ VND) nhằm hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi ở quê hương.

Trong buổi họp tổng kết hoạt động quyên góp, Ban Chấp hành Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary đã bày tỏ sự chia sẻ với những nỗi đau mà bà con miền Bắc phải gánh chịu trong cơn bão số 3 vừa qua. Ban Chấp hành hội cho biết mặc dù đã chuẩn bị đầy đủ để tổ chức Lễ hội Trung Thu cho cộng đồng, nhưng Hội đã quyết định hủy hoạt động thường niên này để hướng về quê hương.

Đại diện Đại sứ quán, Hiệp hội và bà con trong cộng đồng trong buổi họp tổng kết đợt quyên góp. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh/Vietnam+)
Đại diện Đại sứ quán, Hiệp hội và bà con trong cộng đồng trong buổi họp tổng kết đợt quyên góp. (Ảnh: Nguyễn Hoàng Linh/Vietnam+).

Cả cộng đồng gồm: các hội đoàn, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam tại Hungary đều chung sức, nỗ lực làm dịu nỗi đau của những nạn nhân bão lũ.

Có mặt tại buổi họp, ông Lê Trọng Hà, Tham tán, Trưởng ban Công tác Cộng đồng đã gửi lời cảm ơn chân thành gửi tới Hiệp hội. Đây là một trong nhiều hoạt động nhân đạo mà cộng đồng Việt Nam tại Hungary đã thực hiện trong thời gian qua bằng tấm lòng và trách nhiệm chia sẻ với bà con quê nhà.

Tại cuộc hội, Ban Chấp hành Hiệp hội cũng cam kết gửi khoản tiền ủng hộ tới tận tay những đồng bào vùng bị bão lũ tàn phá trong thời gian nhanh nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà con Việt kiều tại Hungary hỗ trợ 44.000 euro cho đồng bào bị thiệt hại vì bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO