Bà chủ quán ăn ở Quận 3 dương tính với nCoV, TP.HCM truy vết được 15 người tiếp xúc

Phương Linh| 20/05/2021 10:29

Việt BáoTrưa 20/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) xác nhận thành phố có thêm một người dương tính với với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, người này là nữ (58 tuổi) trú tại hẻm 287, Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM. Bà ở nhà riêng, bán quán ăn, có 3 người thuê trọ.

Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung Tâm Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương. Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Tại đây, bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi ngờ mắc Covid-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Sau đó, mẫu bệnh bệnh phẩm đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và có kết quả xét nghiệm khẳng định.

Con hẻm nơi bệnh nhân sống đã được phong tỏa. Ảnh: HCDC.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này. Điều tra ban đầu đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Hiện thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

Như vậy, sau 20 ngày không có ca mắc Covid-19 mới, TP.HCM đã có 3 trường hợp dương tính với

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân 4514, ở TP Thủ Đức, làm kiểm toán ở một công ty tại Quận 3. Người này đang nhiễm chủng virus Ấn Độc (B.1.617.2) có tốc độ lây lan nhanh.

Người thứ hai là bệnh nhân 4583, ở phường Phước Kiểng, Quận 7. Hai người này là đồng nghiệp, làm chung công ty, chung nhóm, chung phòng.

Bệnh nhân 4583 từng đến nhiều nơi ở Hải Phòng, có triệu chứng bệnh từ ngày 8/5. Khi bệnh nhân 4514 có kết quả dương tính, chị này mới được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh vừa trình bày với ủy ban thành phố về ba phương án ứng phó tình hình dịch bệnh trên địa bàn, trong đó có phương án về kịch bản thành phố có 5.000 ca bệnh nhằm chủ động chữa trị hiệu quả cao nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bà chủ quán ăn ở Quận 3 dương tính với nCoV, TP.HCM truy vết được 15 người tiếp xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO