B Ray sẽ bị xử lý vì rap dung tục, phản cảm ca khúc 'Để Ai Cần'?

28/12/2023 20:13

Sau phản ứng từ dư luận, trên trang cá nhân, B Ray viết thông báo đã gỡ ca khúc "Để Ai Cần" ra khỏi mọi nền tảng.

Trao đổi với VietNamNet, bà Thanh Thúy - Phó GĐ Sở VH&TT cho hay đã nắm sự việc liên quan đến nghệ sĩ B Ray.

''Qua rà soát, bài rap 'Để Ai Cần' của rapper B Ray kết hợp Young H và Hipz không có trong văn bản chấp thuận biểu diễn của Sở trong chương trình ngày 19/12 tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Sở VH&TT Sẽ trao đổi với Sở TT&TT với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trên môi trường internet để phối hợp, có biện pháp xử lý phù hợp đối với bài rap này. Sở VH&TT sẽ mời các tổ chức, cá nhân liên quan làm việc về nội dung biểu diễn ngoài văn bản chấp thuận và có hướng xử lý cụ thể'', bà Thúy nói.

Về phía B Ray cũng có sự thanh minh trên trang cá nhân. Anh viết: "Chỉ là phút ngẫu hứng của B Ray và anh Young H, không phải sản phẩm âm nhạc chính thức; những lời lẽ châm biếm người yêu cũ trong bài hát chỉ là trêu đùa và không nhằm vào một đối tượng có thật cụ thể nào.

Tuy nhiên, bài hát đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả, trong đó cũng có những ý kiến không đồng tình và không thoải mái với việc chế giễu người yêu cũ như trong bài hát.

B Ray đã lắng nghe và xin tiếp thu ý kiến phản ánh của các khán giả, cũng như quý báo đài. Chính vì thế, B Ray xin phép gỡ bỏ ca khúc 'Để Ai Cần' trên mọi nền tảng. Chân thành xin lỗi mọi người", B Ray viết trên trang cá nhân.

B Ray sẽ bị xử lý vì rap dung tục, phản cảm ca khúc Để Ai Cần?-1
B Ray.

Trước đó, MV Để Ai Cần của B Ray kết hợp Young H và Hipz phát hành ngày 25/12, hút 400 nghìn lượt xem và hơn 660 bình luận, đang xếp hạng 10 trong danh mục âm nhạc thịnh hành của YouTube.

Bài thuộc thể loại rap diss (rap chiến) xoay quanh thái độ thù hằn của chàng trai đối với người yêu cũ bội bạc, lăng nhăng. Dù tiêu đề là Để Ai Cần, cụm từ này bị rapper Young H cố ý phát âm khác đi thành nghĩa chửi bậy, lặp lại nhiều lần xuyên suốt bài rap.

Trong phần rap của mình, B Ray nguyền rủa nhân vật người yêu cũ thậm tệ như: gặp tai nạn (Mong dép em kẹp thang cuốn/ Anh mong mỗi lần em leo cầu thang là chân bị hụt), bị bệnh ung thư (Anh mong em đánh bại được ung thư/ Chỉ để bị ung thư thêm lần nữa), sống không hạnh phúc (Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh/ Tính chuyện gì cũng không thành), xuống địa ngục sau khi chết (Chúc em qua đời thanh thản ở trên giường ngủ/ Và thức giấc là ở dưới địa ngục)...

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
B Ray sẽ bị xử lý vì rap dung tục, phản cảm ca khúc 'Để Ai Cần'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO