B.Bình Dương giao hữu với câu lạc bộ của Chanathip ngày 20.11

TAM NGUYÊN| 18/10/2022 17:49

Becamex Bình Dương gặp Kawasaki Fronlate, câu lạc bộ Chanathip Songkrasin đang đầu quân, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

B.Bình Dương giao hữu với câu lạc bộ của Chanathip ngày 20.11
Trận giao hữu Becamex Bình Dương vs Kawasaki Frontale nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh: H.A

Nằm trong chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, trận giao hữu giữa 2 câu lạc bộ Becamex Bình Dương và Kawasaki Frontale sẽ được tổ chức vào ngày 20.11. Ngôi sao của bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin, hiện đang đầu quân cho Kawasaki Frontale.

Ban tổ chức trận đấu gồm các đơn vị Kawasaki Frontale, Becamex Bình Dương FC, Tổng công ty Becamex IDC, Becamex Tokyu, Brain Group. Sự kiện được tán thành và ủng hộ của các cơ quan chính phủ 2 nước, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, V.League, và được bảo trợ của Đại sự quán Nhật Bản, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương.

Trận đấu diễn ra trên sân Gò Đậu là sự kiện chào mừng đầu tiên cho chuỗi sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử ngoại giao giữa 2 nước, với mục đích thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia thông qua hoạt động giao lưu bóng đá.

Đại diện câu lạc bộ Becamex Bình Dương...
Đại diện câu lạc bộ Bình Dương. Ảnh: H.A

Sau 10 năm, những nỗ lực của J.League trong các hoạt động giao lưu bóng đá giữa 2 quốc gia, với đại diện là câu lạc bộ Kawasaki Frontale, đã bắt đầu có thành quả.

Từ năm 2013, hoạt động giao lưu bóng đá giữa Kawasaki Frontale và Becamex Bình Dương bắt đầu được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Tiếp nối sau đó là nhiều kế hoạch được diễn ra hàng năm, với các hoạt động giao lưu bóng đá, xây dựng lớp học bóng đá cho thanh thiếu niên 2 nước.

Nhờ đó, mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước nói chung, 2 câu lạc bộ bóng đá nói riêng được thiết lập sâu đậm hơn. Năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, Giải bóng đá U13 tại Việt Nam đã vượt qua con số 2 đội và phát triển thành Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13, với sự tham gia của 4 đội Việt Nam và 4 đội Nhật Bản. Vào đầu năm nay, vượt qua đại dịch COVID-19, giải đấu lần thứ tư được tổ chức.

... và đại diện câu lạc bộ Kawasaki Frontale trong buổi họp báo giới thiệu trận đấu. Ảnh: H.A
... và đại diện câu lạc bộ Kawasaki Frontale trong buổi họp báo giới thiệu trận đấu. Ảnh: H.A

Ngày 18.10, chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu trận đấu, ông Yoshida Akihiro - đại diện câu lạc bộ Kawasaki Frontale, mong rằng, trận đấu giữa 2 đội hình mạnh nhất của 2 đội, gồm nhiều trụ cột bóng đá của 2 quốc gia sẽ mang lại mơ ước cho các cầu thủ trẻ, đồng thời đem đến niềm vui và cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá 2 nước. Trận đấu cũng là cơ hội để các cầu thủ cọ sát, rèn luyện để từ Châu Á vươn xa ra thế giới.

Liên quan đến vấn đề lịch thi đấu của Night Wolf V.League (vòng cuối diễn ra vào ngày 19.11), có thể ảnh hưởng, đại diện câu lạc bộ Becamex Bình Dương cho biết, sẽ cố gắng sắp xếp đội hình tốt nhất. Trong khi đó, phía Kawasaki Frontale cho biết, phải chờ đến khi mùa giải tại J.League (còn 2 vòng nữa) kết thúc thì mới trả lời được việc Chanathip có đến Việt Nam hay không.

Ngôi sao của bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin hiện đang khoác áo Kawasaki. Ảnh: J.League
Ngôi sao của bóng đá Thái Lan, Chanathip Songkrasin hiện đang khoác áo Kawasaki. Ảnh: J.League

Trận đấu được phát sóng trực tiếp trên VTV, Đài truyền hình Bình Dương, livestream trên kênh Youtube VFF Channel của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ngoài trận đấu giao hữu giữa 2 câu lạc bộ, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật cũng sẽ được tổ chức, với dự kiến có các gian hàng trải nghiệm văn hóa, thể thao, ẩm thực và ca nhạc, có sự tham gia của nghệ sĩ 2 nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
B.Bình Dương giao hữu với câu lạc bộ của Chanathip ngày 20.11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO