'Avatar 2' có màn ra mắt ngoạn mục tại các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ

Phan An (TTXVN/Vietnam+)| 19/12/2022 11:31

Avatar 2," phần tiếp theo được chờ đợi từ rất lâu của siêu bom tấn "Avatar" ra mắt năm 2009 của đạo diễn James Cameron, đã giúp hãng 20th Century Studios thu về ước tính 134 triệu USD.

'Avatar 2' co man ra mat ngoan muc tai cac rap chieu phim o Bac My hinh anh 1Nữ minh tinh Kate Winslet tại lễ ra mắt phim "Avatar: The Way of Water" ở London, Anh ngày 6/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuối tuần qua, siêu phẩm "Avatar: The Way of Water" (tạm dịch là Avatar: Dòng chảy của nước), hay "Avatar 2," đã có màn ra mắt ngoạn mục tại các rạp chiếu bóng ở Bắc Mỹ, lấn át tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Các dữ liệu công bố ngày 18/12 cho thấy trong 3 ngày cuối tuần, "Avatar 2," phần tiếp theo được chờ đợi từ rất lâu của siêu bom tấn "Avatar" ra mắt năm 2009 của đạo diễn James Cameron, đã giúp hãng 20th Century Studios thu về ước tính 134 triệu USD.

Doanh thu này cao gần gấp 10 lần so với doanh thu của 4 bộ phim trong Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cộng lại.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng gặt hái thêm 300 triệu USD từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ, đưa tổng doanh thu toàn cầu lên 434 triệu USD, trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Chuyên gia David A. Gross của hãng nghiên cứu Franchise Entertainment đánh giá "Avatar 2" đã có màn ra mắt "xuất sắc" sau 13 năm trở lại màn ảnh rộng.

Ông dự báo bộ phim sẽ tiếp tục đạt doanh thu cao trong suốt dịp nghỉ lễ cuối năm và đầu Năm mới.

"Avatar 2" đưa khán giả trở lại thế giới Pandora đầy mê hoặc, nơi trong phần phim đầu tiên, những người Na'vi da xanh bản địa chiến đấu với loài người thực dân để giành lấy tài nguyên thiên nhiên.

Cũng giống như ở bộ phim gốc "Avatar" - tác phẩm điện ảnh có doanh thu lớn nhất mọi thời đại, nội dung của "Avatar 2" tiếp tục tập trung vào Jake Sully (Sam Worthington đóng) và Neytiri (Zoe Saldana đóng).

Trong vai trò mới là bậc cha mẹ, họ phải bảo vệ gia đình mình khỏi mối đe dọa mới đối với Pandora.

Ngoài hai diễn viên chính nêu trên, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của Sigourney Weaver, Stephen Lang, Kate Winslet...

Trước cái bóng quá lớn của "Avatar 2," bộ phim siêu anh hùng "Black Panther: Wakanda Forever" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Chiến binh Báo đen: Wakanda bất diệt") của hãng Walt Disney Co và Marvel Studios đã bị lùi 1 bậc xuống vị trí thứ 2 sau 5 tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé.

Doanh thu cuối tuần qua của bộ phim đạt 5,4 triệu USD, đưa tổng doanh thu ở thị trường Bắc Mỹ lên 419 triệu USD.

"Black Panther: Wakanda Forever" kể về câu chuyện của vương quốc Wakanda, sau khi Quốc vương T’Challa của họ băng hà. Giữa lúc cả vương triều chưa nguôi nỗi đau mất mát, kẻ thù lại một lần nữa kéo đến.

Lần này, kẻ thù là Namor (do diễn viên Tenoch Huerta thủ vai) - Vua của vương quốc Talokan dưới đáy đại dương.

Sự xuất hiện của Namor và quân đoàn từ biển sâu khiến tình hình của vương quốc Wakanda thêm phần rối ren.

Nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett đóng), Shuri (Letitia Wright) và Nakia (Lupita Nyong'o) đã cùng hợp sức để cứu đất nước của họ.

Ở vị trí thứ 3 là bộ phim hài hành động "Violent Night" (Tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Đêm hung tàn") của Universal với doanh thu 5 triệu USD.

Phim giả tưởng, hành động đan xen với những tình tiết hài mô tả không khí Giáng sinh thanh bình tại biệt thự của một gia đình giàu có.

Tuy nhiên, không ai hay biết rằng một băng lính đánh thuê đã ập vào hòng cướp tiền của gia đình này.

Trong tình thế đó, ông già Noel và người cháu gái của gia đình này đã cùng nhau ra tay trừ gian diệt bạo.

Các cảnh hành động trong phim không được dàn dựng theo kiểu chuyên nghiệp, thay vào đó là những cảnh có phần ngô nghê, gây cười của các nhân vật, từ đó tạo được sức hút đối với người xem.

Phim có sự góp mặt của các ngôi sao David Harbour, John Leguizamo, Cam Gigandet, Alex Hassell, Alexis Louder, Edi Patterson và Beverly D'Angelo./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Avatar 2' có màn ra mắt ngoạn mục tại các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO