Australian Open: Nadal vào tứ kết, Zverev thua ‘bê bết’

Bình An (tổng hợp)| 23/01/2022 17:08

Vượt qua Mannarino để vào tứ kết, cơ hội đến chức vô địch của Nadal càng rộng mở hơn khi đối thủ chính Zverev bất ngờ thua trận.

Thêm một trận đấu vất vả và tốn nhiều sức với Rafael Nadal nhưng một lần nữa bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc giúp tay vợt Tây Ban Nha chiến thắng, giành vé vào tứ kết đơn nam.

Gặp đối thủ người Pháp Adrian Mannarino, Nadal đã có một trong những set đấu dài và hay nhất sự nghiệp khi phải tốn đến 82 phút mới hoàn tất bằng chiến thắng “kinh hoàng” 16-14 ở loạt tie-break.

lcimg-eb48930e-3307-469e-a54f-302036b3e857.jpg
Nadal càng tiến sâu vào giải càng chứng tỏ bản lĩnh trận mạc.

Xét toàn cục, đây cũng là set đấu hay nhất của Mannarino. Khả năng ra vợt kín và điều bóng về hai góc sân khiến Nadal vô cùng vất vả. Tuy nhiên, Nadal với kinh nghiệm và đẳng cấp đã dần thích nghi và khiến đối thủ thất bại.

Ở vòng 3, Mannarino đã trải qua trận đấu kéo dài 4 set với đối thủ Aslan Karatsev. Trận đấu kéo dài đến rạng sáng (giờ địa phương) khiến tay vợt xếp hạng 69 ATP này sa sút thể lực nghiêm trọng và không còn đứng vững khi đối đầu với Nadal. Trong hai set còn lại, Nadal dễ dàng chiến thắng 6-2, 6-2 để chính thức giành vé vào tứ kết.

Một trận đấu tưởng như rất dễ dàng nhưng khiến Nadal vô cùng mệt mỏi. Sau trận, tay vợt 36 tuổi hổn hển trả lời truyền thông: “tôi đã phải chiến đấu cật lực như thể phải tìm đường sống cuối cùng ở set đầu tiên. Phải thành thật nói rằng Mannarino có cách đánh bóng rất khó đoán. Trong cả hai trận trước với Hurkacz và Aslan Karatsev cậu ấy đã chơi rất hay. Hôm nay cũng chơi set đầu tiên rất hay”.

Đây cũng là lần thứ 14 anh giành vé vào tứ kết Australian Open. Cơ hội giành Grand Slam thứ 21 của Nadal ngày càng rộng mở hơn khi đối thủ lớn nhất lúc này là Alexander Zverev, tay vợt xếp thứ 3 ATP bất ngờ bị Denis Shapovalov (thứ 14 ATP) đánh bại khá dễ dàng.

4888.jpg
Zverev thất bại vào đúng lúc được trông đợi làm cuộc lật đổ.

Diễn biến trên sân cho thấy cách biệt về xếp hạng ATP không nói lên điều gì. Thậm chí Zverev thất bại set đầu tiên chỉ sau 39 phút với tỉ số 3-6. Shapovalov càng đánh càng hay và kéo Zverev vào loạt tie –break ở ván thứ hai trước khi thắng với tỉ số 7-5.

Ngược lại với sự sung mãn và quyết tâm của Shapovalov, Zverev cho thấy nhược điểm tâm lý yếu kém đã khiến anh thể hiện rõ sự buông xuôi. Tay vợt người Đức, đương kim vô địch Olympic Tokyo 2020 dễ dàng để thua 3-6 ở set cuối cùng. Denis Shapovalov sẽ gặp chính Rafael Nadal ở tứ kết.

lcimg-a19a656c-21ff-4e4f-8179-166a0e5d49ac.jpg
Ashleigh Barty vào tứ kết gặp Jessica Pegula.

Thất bại của Zverev trở thành bất ngờ lớn thứ hai tại giải, sau sự khi ĐKVĐ đơn nữ Naomi Osaka bị tay vợt người Mỹ 20 tuổi Amanda Anisimova đánh bại.

Ở giải nữ, hạt giống số 1 Asleigh Barty cũng giành vé vào tứ kết sau khi thắng Amanda Anisimova 6-4, 6-3. Đối thủ tiếp theo của tay vợt chủ nhà sẽ là Jessica Pegula.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
  • Nadal, Zverev tiếp tục thể hiện sức mạnh
    Chưa có bất ngờ nào xảy ra, vòng 2 Australian Open tiếp tục chứng kiến những ứng viên Nadal, Alexandr Zverev và Naomi Osaka tiếp tục có chiến thắng để tiến sâu vào giải.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australian Open: Nadal vào tứ kết, Zverev thua ‘bê bết’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO