Australian Open: Nadal vào bán kết, Shapovalov chửi trọng tài ‘đồi bại’

Bình An (tổng hợp)| 25/01/2022 18:52

Rafael Nadal lại có trận thắng vất vả trước Shapovalov để vào bán kết nhưng điểm nhấn của trận đấu là màn chửi trọng tài của tay vợt Canada.

Shapovalov đã gây ấn tượng rất mạnh khi đánh bại tay vợt xếp hạng 3 thế giới và là ĐKVĐ Olympic Tokyo 2020 Zverev. Chiến thắng này đã khiến người hâm mộ đổ dồn sự chú ý vào tay vợt đến từ Canada khi đối đầu với Nadal. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu trong hai ván đầu tiên không phải là điểm số mà là cuộc tranh cãi dữ dội giữa anh với trọng tài chính.

550e533132c080612abe8d86ec8e79d4.jpg
Tay vợt người Canada tiến lại tranh cãi với trọng tài Carlos Bernardes.

Màn tranh cãi kịch liệt của Shapovalov bắt đầu sau khi anh đã thua 6-3 và bị dẫn 1-0 ở set thứ hai. Trông thấy đối thủ ngồi nghỉ giữa set quá 40 giây, tay vợt người Canada bất ngờ ngừng giao bóng, tiến lại phía trọng tài chính Carlos Bernardes và quát đầy giận dữ tại sao không áp dụng quy tắc thời gian thi đấu như muốn thiên vị cho Nadal.

Theo tường thuật của Eurosport, Shapovalov đã hỏi trọng tài: “Anh đã bấm đồng hồ 45 giây trước mà anh ta (Nadal) vẫn chưa sẵn sàng chơi kìa. Tại sao không cảnh cáo?”. Vị trọng tài cũng nhắc ngược lại Shapovalov nên tập trung vào thi đấu vì tranh cãi lúc này cũng chính là không chịu thi đấu. Ngay lập tức, đối thủ của Nadal không kìm được tức giận đã vặc lại: “anh đang đùa với tôi đấy à? Các người đều là lũ đồi bại, gian lận”.

Bị lôi vào cuộc, Nadal ngay lập tức chạy từ cuối sân và tranh cãi qua lại ngay trên lưới với Shapovalov. Trong cái nắng gay gắt của Melbourne, hai cái đầu “bốc hỏa” tranh cãi gay gắt và phải mất một lúc trận đấu mới bắt đầu trở lại.

telemmglpict000283786105_trans_nvbqzqnjv4bqpq0vmmzu_p35i0xefxlc8w7onh6xtydypy50wxdji1s.jpg
Nadal chạy lên lưới tranh cãi với Shapovalov.

Nadal tiếp tục thắng ở ván thứ 2 nhưng nhanh chóng đánh mất lợi thế ở 2 ván tiếp theo. Một chấn thương tái phát khiến tay vợt 36 tuổi liên tục mắc sai lầm. Trong khi đó, Shapovalov với thể lực sung mãn và quyết tâm đã khiến cả khán đài sôi nổi hẳn lên khi chiến thắng và cân bằng tỉ số 2-2.

Sau 4 ván đấu không phân định thắng bại, cả hai bước vào ván thứ 5 trong sự lo ngại của Nadal khi thể lực suy giảm rõ rệt và chấn thương bắt đầu hành hạ. Đây cũng là lần đầu tiên ở giải này “Vua sân đất nện” phải thi đấu đến ván thứ 5. Cần nhớ là ở Australian Open năm ngoái, Nadal cũng từng đối đầu với Stefanos Tsitsipas ở tứ kết và thua ngược ở ván thứ 5.

3998.jpg
Thắng kịch tính và vất vả, Nadal không kìm được cảm xúc.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm, Nadal cuối cùng đã không đi vào vết xe đổ và chiến thắng Shapovalov. Tỉ số chung cuộc là 6-3, 6-4, 4-6, 3-6, 6-3. Chiếc vé bán kết đơn nam đầu tiên đã được xác định và Nadal ngày càng gần hơn với mục tiêu trở thành tay vợt giành 21 Grand Slam.

Sau trận, Nadal cho rằng anh gặp vấn đề ở vùng bụng và bắp chân. “Tôi đã nghĩ đến việc bỏ cuộc nhưng các bác sĩ thông báo rằng tôi vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Hai tháng trước tôi còn không nghĩ là mình có thể tham gia giải này, nhưng đây là kết quả khiến tôi hạnh phúc. Thật may mắn là trong ván cuối tôi vẫn có thể giao bóng tốt”.

skysports-rafael-nadal-denis-shapovalov_5651797.jpg
Hai tay vợt thể hiện sự thân thiện sau trận đấu.

Về phần Shapovalov, trận thua này không quan trọng bằng việc thóa mạ trọng tài là “đồ đồi bại” có thể khiến anh nhận án phạt nặng.

Điều an ủi là sau trận đấu, cả Nadal và Shapovalov đã bỏ qua mọi chuyện, cùng bắt tay vui vẻ và chính Nadal còn được bại tướng của mình chúc mừng.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australian Open: Nadal vào bán kết, Shapovalov chửi trọng tài ‘đồi bại’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO