Australian Open: Medvedev chờ Nadal ở chung kết

Bình An (tổng hợp)| 28/01/2022 20:13

Tham vọng giành 21 Grand Slam của Nadal sẽ đứng trước thử thách cuối cùng và cực kỳ khó khăn là Medvedev, người vừa hạ Tsitsipas ở bán kết hai.

Sau khi Djokovic không thể tham dự, hai cái tên được đánh giá cao nhất và nhiều khả năng giành chức vô địch nhất chính là Nadal và Medvedev. Những gì diễn ra ở hai trận bán kết đơn nam hôm nay đã chứng minh những nhận định trên là đúng.

Vài giờ sau khi Nadal giành chiến thắng trước Matteo Berettini để lần thứ 6 vào chung kết thì Medvedev cũng điền tên mình vào vé còn lại khi đánh bại đối thủ đáng gờm Stefanos Tsitsipas.

4576.jpg

Nếu Nadal đang đặt mục tiêu giành Grand Slam thứ 21 để trở thành huyền thoại sống thì Medvedev cũng rất muốn giành Grand Slam thứ hai liên tiếp, sau chức vô địch US Open hồi cuối năm 2021.

Trở lại trận đấu với Tsitsipas, Medvedev đã thắng liên tiếp 13 trận Grand Slam và được đánh giá cao hơn về phong độ. Ở set đầu tiên, tay vợt người Nga đã chơi tốt và thắng trong loạt tie-break.

3500.jpg
Medvedev xứng đáng vào chung kết.

Tsitsipas cũng cho thấy mình không hề kém cạnh khi thắng lại ở set thứ 2 để cân bằng tỉ số. Diễn biến trên sân khiến nhiều người liên tưởng đến một cuộc giằng co căng thẳng và nhiều khả năng trận đấu sẽ kéo sang set thứ 5. Tuy nhiên, Medvedev đã chơi hoàn toàn áp đảo và thắng cả hai ván còn lại cùng với tỉ số 6-1.

Cả trận đấu, Tsitsipas chỉ có 4 cơ hội giành break trong những game giao bóng của Medvedev và tận dụng thành công 2 lần, trong khi tay vợt người Nga lại có tới 4 lần bẻ game giao bóng của đối thủ sau 12 cơ hội.

5285.jpg
Medvedev và Tsitsipas có mối xung khắc với nhau  từ US Open năm ngoái.

Chung cuộc sau 2 giờ 30 phút thi đấu, Daniil Medvedev thắng 3-1 (7-6 4-6 6-1 6-1) để điền tên mình vào trận chung kết đơn nam. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Medvedev vào chung kết giải, năm ngoái anh đã thất bại trước Novak Djokovic.

Trận chung kết đơn nam Australian Open hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả Nadal, Medvedev là hai tay vợt xứng đáng nhất.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australian Open: Medvedev chờ Nadal ở chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO