Australian Open: Lần đầu ở tuổi 32 cho Alice Cornet

Bình An (tổng hợp)| 24/01/2022 20:02

Dưới tiết trời nắng đổ lửa, Alice Cornet khuỵu xuống, vùi đầu vào khăn lau và bật khóc sau khi đánh bại cựu số 1 thế giới Simona Halep.

Trời Melbourne nắng đến 33 độ khiến cả hai tay vợt xuống sức rất nhanh ngay sau set đầu tiên. Cornet đã kiểm soát set đầu tiên và dẫn trước 3-1 nhưng kinh nghiệm dày dặn của Halep đã đáp trả bằng một thế trận giằng co quyết liệt.

Cô gái người Pháp than thở sau trận đấu: "Hôm nay đó là trận chiến thực sự với Simona trong thời tiết nắng nóng như thế này. Sau 30 phút của trận đấu, cả hai chúng tôi như thể đã ngã gục trên sân nhưng trận đấu kéo dài đến hai tiếng rưỡi. Thật kinh khủng. Tôi không biết phải nói gì. Đó chỉ là phép màu mới giúp trụ vững trong thời tiết này, tôi không bao giờ muốn thử lại lần nữa. Bộ não của tôi đã quá tải, tầm nhìn không còn rõ, tay tôi run lên và đã thốt lên. Tôi nhgi4 Simona cũng chẳng khá hơn tôi là mấy” .Còn Halep thì nói: “Tôi đã suýt bỏ cuộc vì kiệt sức. Đó là một trận đấu khó khăn và cuối cùng thì cô ấy mạnh hơn tôi một chút” .

Sau hơn 2 tiếng “giao tranh”, Alice Cornet đã vượt qua cựu số 1 thế giới và Á quân Australian Open 2018 với tỉ số 6-4, 3-6 và 6-4.

4f87e05d7b9f29af1b8bb2a51f0d2d31.jpg
Alice Cornet bật khóc khi thắng Simona Halep.

Chiến thắng khiến người ta phải chú ý tới Alice Cornet vì đây mới là lần đầu tiên tay vợt 32 tuổi người Pháp vào đến tứ kết Australian Open dù đã tham gia đến 17 lần. Cô sẽ đối đầu với Danielle Collins tại tứ kết.

Vài ngày trước, đối đầu vời Zidansek ở vòng 3, Alice Cornet thổ lộ rằng sẽ làm tất cả để chiến thắng đúng vào ngày sinh nhật thứ 32. Không mấy ai tin lắm vì Cornet đã qua thời đỉnh cao, song rốt cuộc cô vẫn chiến thắng. Khán giả trên sân đã đồng thanh hát bài “Happy birthday”.

Rất lâu rồi người hâm mộ quần vợt thế giới mới lại chú ý đến “kiều nữ nước Pháp” nhiều như ở Australian Open năm nay. Không phải ngôi sao tầm cỡ cạnh tranh Grand Slam nhưng Cornet vẫn thuộc nhóm tay vợt đáng chú ý bậc nhất của Pháp.

46be10db617d6d47161ad87b2c23d509.jpg
Phải đến lần thứ 17, 'kiều nữ quần vợt Pháp' mới lần đầu vào tứ kết.

Cuộc sống của Alice Cornet là một chuỗi dài đan xen giữa tài năng và những tranh cãi. Không chỉ tài năng, cô gái này còn được chú ý bởi vẻ ngoài quyến rũ, khuôn mặt thanh tú bậc nhất của làng quần vợt Pháp.

15 tuổi, cô xuất hiện lần đầu ở sân chơi chuyên nghiệp là giải Pháp mở rộng năm 2005, đối đầu với đàn chị đồng hương Amelie Mauresmo. Suốt từ năm 2008 - 2014, Cornet tạo nên dấu ấn với 4 chức vô địch các giải WTA. Đã có lúc Cornet leo lên thứ 11 bảng xếp hạng WTA và thuộc nhóm cạnh tranh Grand Slam. Năm 2014, cô còn gây sốc khi 3 lần đánh bại Serena Williams, tay vợt nữ đang thống trị thế giới lúc đó, ở 3 giải Dubai Duty-Free Championships, Wimbledon và Wuhan Open.

Thời “thanh xuân”, Cornet nổi tiếng vì lối chơi dồi dào thể lực, luôn sẵn sàng kéo đối thủ vào các cuộc “trả treo” dài hơi và thắng nhờ sự bền bỉ.

Tài năng, sắc vóc, cô gái này cũng được một loạt hãng thời trang danh tiếng tìm đến chìa ra hợp đồng quảng cáo, các tạp chí thời trang và cả mạng xã hội… Cornet sớm trở thành triệu phú nhờ tài năng và cả vẻ ngoài bốc lửa. Như nhiều ngôi sao khác, giữa lúc thăng hoa thì cô…lao dốc.

Cornet liên tục dính vào các scandal. Giải pháp mở rộng 2016, cô bị tố cáo gian lận trong trận đấu với tay vợt Đức Tatjana Maria bằng cách khai báo gian dối về chấn thương để bác sĩ vào sân chăm sóc, kéo dài thời gian nghỉ ngơi. Cũng năm đó, cô bị loại ngay vòng 3 Wimbledon.

4683.jpg
Cô gái 32 tuổi luôn gây chú ý với ngoại hình xinh xắn.

Một trong những điều khán giả nhớ nhất đến Cornet chính là những bộ trang phục sặc sỡ và đẹp mắt mỗi khi ra sân, càng tôn thêm vẻ đẹp sẵn có. Nhưng ở US Open 2018, cô gái này đã khiến cả thế giới sock khi tự nhiên… cởi áo, khoe hết nội y dù đang thi đấu trên sân, thay vì vào phòng thay đồ theo quy định. Cornet bị chỉ trích gay gắt nhưng…mặc kệ.

Chiến thắng trước Halep ở Australian Open năm nay là lần đầu tiên cô vào đến tứ kết một Grand Slam. Thậm chí vài ngày trước, cô gái 32 tuổi này đã tính đến khả năng giải nghệ: “không bao giờ là trễ để bắt đầu ở tuổi 32, tôi đã sẵn sàng rồi, nhưng quan trọng nhất là niềm vui. Bây giờ tôi mới cảm nhận rõ cảm xúc đó, nó khác như khi tôi 16 tuổi”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australian Open: Lần đầu ở tuổi 32 cho Alice Cornet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO