Australian Open: gọi tên 4 tay vợt nữ vào bán kết

Bình An (tổng hợp)| 26/01/2022 19:41

4 tay vợt nữ vào bán kết được xác định gồm: Ash Barty, Iga Swiatek cùng bộ đôi người Mỹ Madison Keys, Danielle Collins.

Bất chấp thời tiết nắng nóng ảnh hưởng nhiều đến thể lực, các trận đấu vòng tứ kết Australian Open vẫn diễn ra vô cùng gay cấn.

Tay vợt nước chủ nhà Ashleigh Barty chứng tỏ cho tất cả thấy vì sao cô được xếp hạng hạt giống số 1 ở giải đơn nữ. Đối đầu với cô là Jessica Pegula, hạt giồng số 21, đối thủ có thứ hạng cao nhất mà Barty gặp từ đầu giải.

3221.jpg
Ash Barty đang tiến gần hơn đến danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Barty đã khởi đầu không tốt, mắc nhiều lỗi không đáng có nhưng với trình độ vượt trội, tay vợt 25 tuổi của Úc đã chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-2, 6-0 giành vé đầu tiên vào bán kết.

Ở bán kết, Barty sẽ đối mặt với Madison Keys, người đã bất ngờ thắng cựu vô địch Pháp mở rộng Barbora Krejcikova, 6-3, 6-2. Gọi là bất ngờ bởi trong số các tay vợt lọt vào tứ kết, cô gái người Mỹ có thứ hạng thấp nhất, xếp hạng 51 thế giới. Tuy nhiên, Madison Keys cho thấy mình đang có phong độ cao với chuỗi 10 trận bất bại và đã giành Adelaide Open trước khi bước vào giải Australian Open.

madison_keys_-_2022_australian_open_day_9-dsc_9444_original.jpg
Madison Keys chơi trận bán kết Grand Slam đầu tiên kể từ năm 2018

Keys xúc động: “Tôi nghĩ mình sắp khóc. Nó có rất nhiều ý nghĩa. Năm ngoái thực sự khó khăn. Tôi đã làm mọi thứ có thể làm lại ở mùa giải năm nay. Tôi thực sự tự hào về bản thân và rất cảm ơn bạn bè và gia đình đã giúp tôi vượt qua một năm thực sự khó khăn.”

Đây là trận bán kết Grand Slam đầu tiên của Keys kể từ US Open năm 2018, Keys đã chơi năm trận bán kết giải Grand Slam, nhiều hơn Barty một trận. Năm 2015, tay vợt người Mỹ từng vào bán kết Australian Open. Hai năm sau, cô trải nghiệm bầu không khí chung kết Grand Slam, nhưng về nhì khi thua Sloane Stephens tại US Open.

6400.jpg
Sức trẻ của Iga Swiatek đang trở thành thách thức cho bất kỳ tay vợt nào.

Trong khi đó, nhà vô địch Roland Garros 2021 Iga Swiatek cũng chiến thắng trước cựu binh Kaia Kanepi 4-6 7-6 (7 -2) 6-3. Swiatek năm nay mới 20 tuổi trong khi đối thủ năm nay đã 36 tuổi, xếp hạng 115 và chưa từng vào bán kết Grand Slam nào. Cách biệt về mọi thứ giúp Swiatek đi tiếp và nuôi tham vọng giành Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

5448.jpg
Danielle Collins chiến thắng Alize Cornet để vào bán kết.

Cô gái Ba Lan sẽ đối đầu với tay vợt người Mỹ Danielle Collins, người đã vượt qua Alize Cornet 7-5 và 6-1.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
    Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
  • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
    Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
    Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
  • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
    Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
    ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
  • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
    Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australian Open: gọi tên 4 tay vợt nữ vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO