Australian Open 2022: Thua tay vợt 20 tuổi, ĐKVĐ Naomi Osaka bị loại

BÌNH AN | 21/01/2022 19:13

Bất ngờ đầu tiên của Australian Open 2022 đã xảy ra khi đương kim vô địch đơn nữ Naomi Osaka bị tay vợt vô danh 20 tuổi Amanda Anisimova đánh bại và bị loại.

Trước trận gặp gỡ này, Naomi Osaka đã dễ dàng giành chiến thắng ở hai vòng đầu tiên khá dễ dàng trước Camila Osorio và Madison Brengle. Còn Amanda Anisimova đã phải rất chật vật mới thắng ngược Arianne Hartono ở vòng 1, rồi gây bất ngờ với việc đánh bại hạt giống số 22 Belinda Bencic.

3500-1-.jpg
Naomi Osaka được đánh giá cao hơn hẳn....

Naomi Osaka không có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu khi chỉ mới trở lại sau thời gian chấn thương và sức khỏe tinh thần không ổn định. Nhà ĐKVĐ người Nhật Bản cũng thừa nhận mình vẫn chưa có phong độ tốt nhất. Mặc dù vậy, với hai trận đầu tiên đều thắng dễ, cộng với danh tiếng của mình, Naomi Osaka vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Amanda Anisimova không mấy tên tuổi.

2800.jpg
...trong khi Amanda Anisimova vẫn còn khá vô danh.

Thực tế ở ván đầu tiên, Naomi Osaka vẫn chứng tỏ đẳng cấp và giành chiến thắng 6-4, tuy nhiên Amanda Anisimova đã chơi vô cùng kiên cường để đưa trận đấu vào loạt tie-break và giành chiến thắng chung cuộc.

“Tôi không nói nên lời. Ý tôi là, tôi không thể ngừng mỉm cười mặc dù tôi phải nghiêm túc. Bước vào trận đấu này, tôi biết mình phải thi đấu sắc bén nếu muốn cho mình một cơ hội, Naomi là một nhà vô địch tuyệt đối ... Tôi biết mình phải gia tăng áp lực và quyết liệt, và tôi đã làm được trong set thứ hai.

4804.jpg
ĐKVĐ Naomi Osaka chính thức bị loại.

Thành thật mà nói, đến giải này tất cả những gì tôi nghĩ chỉ là vui vẻ. Mỗi ngày ở đây là một trải nghiệm và cơ hội tuyệt vời đối với tôi”, tay vợt 20 tuổi nói sau trận thắng.

Đây được xem là bất ngờ lớn nhất của Australian Open 2022 kể từ ngày khai cuộc, cả ở giải nam lẫn nữ. Amanda Anisimova sẽ đối mặt với một thử thách khác ở vòng 4 là hạt giống số 1 Ashleigh Barty của chủ nhà. Ashleigh Barty đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại giải đấu năm nay khi chưa để thua bất cứ set nào sau ba trận đã đấu.

7680.jpg
Amanda Anisimova đánh rơi cả vợt vì sung sướng sau khi đánh bại đàn chị danh tiếng.

Ashleigh Barty đánh bại Giorgi 6-2, 6-3 trong khi các tay vợt hạt giống hàng đầu đơn nữ khác như Barbora Krejčíková (số 4), Maria Sakkari (5) cũng ghi tên mình vào vòng tiếp theo.

Tại vòng 4, Barbora Krejčíková sẽ chạm trán Victoria Azarenka, tay vợt từng 2 lần vô địch Australian Open (2012, 2013), trong khi Maria Sakkari gặp hạt giống số 21 Jessica Pegula.

3500-2-.jpg
Alexander Zverev càng đánh càng cho thấy khả năng thách thức danh hiệu vô địch.

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 3 Alexander Zverev cũng đã thẳng tiến vào vòng 4 sau khi đánh bại Albot 6-3, 6-4, 6-4. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là hạt giống số 14 Denis Shapovalov.

Các tay vợt hạt giống nam khác là Matteo Berrettini, Gaël Monfils và Pablo Carreño Busta cũng đã góp mặt ở vòng tiếp theo.

Theo Guardian, ATP
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australian Open 2022: Thua tay vợt 20 tuổi, ĐKVĐ Naomi Osaka bị loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO