Australian Open 2022 khai cuộc: Nadal, Naomi Osaka trở lại và thắng dễ

BÌNH AN (tổng hợp)| 17/01/2022 18:07

Những ồn ào về Djokovic đã chấm dứt, Australian Open khai cuộc hôm nay chứng kiến những trận thắng dễ dàng của Nadal, Monfil, Naomi Osaka và Ashleigh Barty.

Novak Djokovic không được dự giải, Roger Federer vắng mặt vì chấn thương, “Big 3” chỉ còn lại mỗi Rafael Nadal nên mọi sự chú ý trong ngày đầu khai mạc Australian Open đổ dồn vào trận anh gặp đối thủ Marcos Giron của Mỹ.

3445.jpg
Djokovic đã rời khỏi Úc nhưng hình bóng anh vẫn còn trong tâm trí khán giả Australian Open.

Rafael Nadal chỉ mới trở lại sân đấu sau thời gian dài chấn thương nặng và vừa mới bình phục COVID-19. Trước Marcos Giron không mấy nổi bật, tay vợt 36 tuổi dễ dàng chiến thắng với tỉ số 6-1,6-4 và 6-2 sau một giờ 50 phút thi đấu.

Dù chưa lấy lại thể trạng và phong độ tốt nhất, Nadal vẫn chứng tỏ phẩm chất của tay vợt hàng đầu khi đạt tỷ lệ bóng một đến 71% và thắng điểm 84%. Ở vòng hai, Nadal sẽ gặp tay vợt số Yannick Hanfmann, tay vợt xếp hạng 126 thế giới, người đã thắng tay vợt chủ nhà Thanasis Kokkinakis 6-2, 6-3, 6-2.

1656.jpg
Nadal chỉ mới trở lại sau thời gian chấn thương nặng và nhiễm COVID-19.

Trước khi giải đấu này khai cuộc, Nadal đã giành ATP Melbourne Summer Set một tuần trước và đang tràn trề cơ hội vượt qua mốc 21 Grand Slam nếu đăng quang tại Australian Open lần này.

Sau trận này, trả lời truyền thông, Nadal thừa nhận: “thời gian qua rất khó khăn với tôi, không chỉ 6 tháng gần nhất. Mọi người đều biết tôi bị chấn thương ở chân, tôi có thể xoay trở tốt hơn nhưng chưa đạt trạng thái tốt nhất. Sau hai tháng ở nhà, tôi gặp rất nhiều thử thách. Tôi chỉ thi đấu ở cuối năm 2020 và đầu năm 2021, sau đó là quãng thời gian đầy ngờ vực với chính mình. Nhưng giờ tôi đang ở đây và không thể hạnh phúc hơn".

rafael-nadal-beats-marcos-giron-in-straight-sets-in-1st-round-of-2022-australian-open-21.jpg
Nadal có cơ hội giành Grand Slam thứ 21.

Khi được nhà báo Jim Courier hỏi về hậu COVID-19, Nadal nói: “tôi nằm bẹp trên giường 4 ngày và sau đó ba ngày nữa cơ thể mệt mỏi như bị tàn phá. Sau đó tôi bắt đầu cảm thấy tốt hơn một chút và PCR âm tính ở ngày thứ 9 hoặc thứ 10. Tôi chỉ tập luyện 2 lần trước khi dự giải ".

Tay vợt được chú ý không kém trong ngày khai mạc là Salvatore Caruso, người được gọi thay thế Novak Djokovic vào giờ chót. Anh đã bị chính đồng hương của Djokovic là Kecmanovic đánh bại với tỉ số 6-4, 6-2 và 6-1.

Một số kết quả khác ở nội dung đơn nam: Gael Monfil thắng áp đảo Federico Coria 6-1, 6-1 và 6-3 để gặp người thắng trong cặp Alexander Bublik – Ernesto Escobedo ở vòng 2. Hạt giống số 14 Denis Shapovalov thắng Laslo Djere và gặp đối thủ Hàn Quốc Kwon Soon-woo ở vòng 2.

Hạt giống số 7 Matteo Berrettini lội ngược dòng chiến thắng để gặp tay vợt người Mỹ Stefan Kozlov ở vòng tiếp theo.

asleigh-barty.jpg
Hạt giống số 1 Ashleigh Barty ra quân....

Ở giải nữ, tay vợt chủ nhà và cũng là hạt giống số 1 Ashleigh Barty đã có trận ra quân thành công khi chỉ gặp đối thủ người Ukraine không mấy tên tuổi Tsurenko. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi Barty làm chủ cuộc chơi và dễ dàng chiến thắng sau 54 phút với tỉ số cách biệt 6-0, 6-1.

ashleigh-barty-hammers-lesia-tsurenko-to-arrive-at-second-round.jpg
....và dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ không tên tuổi Tsurenko.

Tuy nhiên, sự chú ý của khán giả ở giải nữ chính là cuộc trở lại của nhà đương kim vô địch Naomi Osaka trong trận gặp Camila Osorio người Colombia, hạng 53 thế giới. Năm ngoái, Naomi Osaka đã giành chức vô địch đơn nữ Australian Open khi đánh bại Jennifer Brady 6-4, 6-3 ở trận chung kết. Ở trận mở màn năm nay, tay vợt người nhật đã không mấy khó khăn để chiến thắng sau 2 set với cùng tỉ số 6-3. Ở vòng tới, Osaka sẽ đối đầu người thắng trong cặp Dayana Yastremska - Madison Brengle.

c631d-16424025844774-1920.jpg
Naomi Osaka vẫn được chú ý với tư cách đương kim vô địch.

Tay vợt người Nhật Bản không có sự chuẩn bị thực sự tốt cho giải này vì những chấn thương và vấn đề tâm lý. Naomi Osaka chỉ mới trở lại với quần vợt sau thời gian nghỉ ngơi và tịnh dưỡng tinh thần. Đầu năm nay, nhiều thông tin cho thấy Naomi Osaka đã dự định giải nghệ vì gặp vấn đề về tinh thần lẫn thể chất nhưng đã cố gắng tập luyện trở lại.

54070b8902a0f28877177bedcc569815e27c1a9f.jpg
Tay vợt người Nhật dễ dàng chiến thắng Camila Osorio (trái).

Ở giải Pháp mở rộng 2021, tay vợt từng 4 lần giành Grand Slam bất ngờ rút lui bí ẩn, trở thành một trong những câu chuyện thể thao đáng chú ý nhất của năm 2021. Mới đây, cô xác nhận đã có kế hoạch giải nghệ vì tinh thần không ổn, có thể vào năm nay hoặc…ngay sau giải này.

“Tôi chỉ muốn luôn cảm thấy vui vẻ nhất khi ra sân thi đấu. Tôi có thể rời sân với kết quả thua cũng được, nhưng nhất định phải cố gắng hết sức và cảm thấy hài lòng. Tôi là người hơi quan tâm đến kết quả, thứ hạng và những thứ tương tự. Tôi đang tìm cách để tận hưởng lại những trận đấu như cách tôi đã bắt đầu sự nghiệp”, nhà vô địch nói với Guradian

Theo Guardian, ATP, Dailymail
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australian Open 2022 khai cuộc: Nadal, Naomi Osaka trở lại và thắng dễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO