Australia từ chối cấp thị thực cho hơn 100 người Afghanistan

A.B| 22/08/2021 14:29

Baoquocte.vn. Hãng tin ABC News dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho biết, chính phủ nước này đã từ chối đơn xin thị thực của hơn 100 người Afghanistan từng giúp bảo vệ Đại sứ quán Australia ở Kabul.

Thư từ chối có đoạn viết: "Ngoại trưởng Australia đã xem xét đơn xin thị thực của bạn. Đáng tiếc, bạn không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận theo chính sách thị thực (Chương trình thị thực dành cho nhân viên Afghanistan gặp rủi ro)".

Australia từ chối cấp thị thực cho hơn 100 người Afghanistan
Người dân Afghanistan di tản ở biên giới với Pakistan, tại thành phố Chaman. (Nguồn: Reuters)

Bức thư nêu rõ: "Ưu tiên đặc biệt sẽ được dành cho người thiểu số, phụ nữ và trẻ em bị ngược đãi và những người có quan hệ với Australia".

Tuy nhiên, theo bức thư, Chính phủ Australia sẽ bố trí 3.000 trong số 13.750 địa điểm trợ giúp nhân đạo hàng năm cho công dân Afghanistan theo Chương trình tị nạn và nhân đạo của Australia.

Trong khi đó, tờ Wall Street Journal đưa tin, Mỹ đang xem xét sử dụng các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc như một trong những nơi ở cho những người di tản khỏi Afghanistan, cùng với các căn cứ ở nước ngoài khác, bao gồm cả những căn cứ ở Nhật Bản.

Cụ thể, Lầu Năm Góc đang "xem xét các căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Kosovo, Bahrain và Italy", do các khu nhà ở hiện tại ở Qatar và các nơi khác có quá nhiều người tị nạn Afghanistan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australia từ chối cấp thị thực cho hơn 100 người Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO