Australia-Nhật Bản triển khai cuộc tập trận chung Trident 2023 ở Biển Đông

Hạnh Lê| 28/06/2023 13:43

Ngày 27/6, theo USNI News, cuộc tập trận chung Trident 2023 giữa các lực lượng của Australia và Nhật Bản đã diễn ra vào cuối tuần qua ở Biển Đông.

Nhật Bản, Australia tập trận chung ở Biển Đông
Tàu khu trục HMAS Anzac (FFH150) của Hải quân Hoàng gia Australia và tàu khu trục trực thăng JS Izumo của Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản trong cuộc tập trận Trident 23. (Nguồn: JMSDF)

Theo nguồn tin trên, Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản (JMSDF) đã tham gia cuộc tập trận trong khuôn khổ Triển khai Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương 2023 (IPD23).

JMSDF khẳng định, cuộc tập trận Trident 2023 có sự tham gia của tàu khu trục trực thăng JS Izumo (DDH-183) và tàu khu trục JS Samidare (DD-106) của lực lượng này, cùng với tàu khu trục HMAS Anzac (FFH150) của Hải quân Hoàng gia Australia và một máy bay Tuần tra hàng hải (MPA) P-8A Poseidon của Không quân Hoàng gia Australia.

Trọng tâm của đợt tập trận này là các hoạt động chiến thuật, trong đó có tác chiến chống tàu mặt nước và phòng không.

Chuẩn Đô đốc Nhật Bản Takahiro Nishiyama nhấn mạnh, Australia và Nhật Bản đều được coi là “đối tác chiến lược đặc biệt” ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, mối quan hệ giữa JMSDF và Lực lượng Hoàng gia Australia đang “mạnh mẽ và quan trọng hơn bao giờ hết”.

Trong thời gian tới, JMSDF sẽ nỗ lực hơn nữa để nâng cao khả năng phối hợp giữa hai bên và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, từ đó góp phần “cải thiện môi trường an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Bài liên quan
  • “ORION 23”- Cuộc tập trận quy mô lớn của Pháp trong 30 năm qua
    Quân đội Pháp vừa kết thúc cuộc tập trận “ORION 23” kéo dài nhiều tháng với sự tham gia của 12.000 binh sĩ cùng hàng nghìn thiết bị quân sự. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn nhất của Pháp trong vòng 30 năm qua, nhằm chứng tỏ khả năng ứng phó của quân đội nước này trong trường hợp xảy ra chiến tranh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australia-Nhật Bản triển khai cuộc tập trận chung Trident 2023 ở Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO