Australia hoàn trả cho Anh hàng triệu liều vaccine

Hà Linh (TH)| 17/12/2021 11:10

Trong những ngày tới, Australia sẽ hoàn trả Anh 3 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech, hoàn tất thỏa thuận trao đổi vacine giữa hai nước.

Australia hoàn trả cho Anh hàng triệu liều vaccine
Nguồn minh họa: AFP/TTXVN

Tháng 9 vừa qua, Chính phủ Australia đã “mượn” 4 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNTech từ Chính phủ Anh để bổ sung kịp thời cho nguồn cung trong nước đang gặp khó khăn.

Theo thỏa thuận, Australia có nghĩa vụ hoàn trả lại số vaccine này cho Anh trước cuối năm nay.

Một người phát ngôn của Bộ Y tế Australia cho biết, 1 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNTech đã được trực tiếp nhà sản xuất gửi đến Anh vào tháng 11 vừa qua theo yêu cầu của Canberra. Số vaccine còn lại dự kiến sẽ được chuyển đến Anh trước dịp lễ Giáng sinh năm nay.

Được biết, trước đó, Australia cũng đã hoàn trả 500.000 liều vaccine của Pfizer/BioNTech “mượn” của Singapore theo thỏa thuận trao đổi vaccine hai nước ký kết vào tháng 8 vừa qua.

Giới chức y tế Australia khẳng định, mặc dù phải chuyển trả một lượng lớn vaccine ngừa COVID-19 nhưng nguồn cung của Australia vẫn rất dồi dào, đủ để đáp ứng nhu cầu tiêm mũi tăng cường cho người dân.

Người phát ngôn Bộ Y tế Australia thông báo, Canberra đã đặt mua hơn 280 triệu liều vaccine của một số nhà sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ cho người dân. Do đó, không có bất kỳ trở ngại nào đối với nguồn cung vaccine của Australia.

Trong một diễn biến khác liên quan, Australia đã gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ 8 quốc gia thuộc phía Nam của châu Phi do biến thể này hiện đã lây lan đến nhiều nước trên thế giới và lệnh cấm này không còn cần thiết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australia hoàn trả cho Anh hàng triệu liều vaccine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO