Australia công nhận vaccine Covid-19 Sinovac của Trung Quốc, khẳng định là 'cột mốc quan trọng'

Bảo Hà| 01/10/2021 17:15

Ngày 1/10, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu Australia (TGA) đã chính thức khuyến nghị công nhận vaccine Sinovac của Trung Quốc đối với du khách quốc tế.

Australia công nhận vaccine Covid-19 Sinovac của Trung Quốc, khẳng định là 'cột mốc quan trọng'. (Nguồn: Twitter)
Australia công nhận vaccine Covid-19 Sinovac của Trung Quốc đối với du khách quốc tế. (Nguồn: Twitter)

Ông Morrison cho biết khuyến nghi trên là một “cột mốc quan trọng” cho phép các cơ quan chức năng của nước này xác định du khách quốc tế đã được tiêm chủng phù hợp theo quy định.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Australia cũng nhấn mạnh, điều này không có nghĩa là vaccine của Trung Quốc được chấp thuận để tiêm chủng cho người dân của quốc gia châu Đại Dương này.

TGA cũng chưa khuyến nghị công nhận loại vaccine chính khác của Trung Quốc là Sinopharm.

Ngoài ra cùng ngày, TGA cũng khuyến nghị phê duyệt vaccine Covidshield, loại vaccine của hãng Astra Zeneca được sản xuất tại Ấn Độ.

Như vậy, việc công nhận hai loại vaccine trên sẽ mở đường cho hơn 80.000 sinh viên Trung Quốc, 17.000 sinh viên Ấn Độ, cũng như hàng chục ngàn sinh viên các nước Đông Nam Á được tới học tại Australia vào cuối năm nay và đầu năm 2022.

Khuyến nghị của TGA cũng có ý nghĩa quan trọng đối với các du khách đến các nước đang sử dụng phổ biến vaccine của Trung Quốc để tiêm chủng cho người dân.

Thủ tướng Morrison thông báo, Australia dự kiến sẽ mở cửa biên giới quốc gia trong tháng 11, trên cơ sở từng bang ở nước này khi đạt ngưỡng tiêm chủng đầy đủ 80%.

Với tốc độ tiêm chủng hiện nay, dự kiến bang đông dân nhất của Australia là New South Wales sẽ là địa phương đầu tiên chạm ngưỡng tiêm chủng này vào giữa tháng 11.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australia công nhận vaccine Covid-19 Sinovac của Trung Quốc, khẳng định là 'cột mốc quan trọng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO