Australia áp trừng phạt bổ sung lên Nga, Washington cảnh báo còn 'nhiều đòn' chờ Moscow

Việt Hà| 14/04/2022 11:19

Australia đã áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính với 14 doanh nghiệp nhà nước Nga, trong khi Mỹ khẳng định có hàng loạt biện pháp trừng phạt bổ sung có thể áp đặt đối với Moscow.

Australia áp trừng phạt bổ sung lên Nga, Mỹ nói còn đầy đòn với Moscow. (Nguồn: Quora)
Mỹ khẳng định còn nhiều biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga. (Nguồn: Quora)

Ngày 14/4, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne cho biết, trong số mục tiêu trừng phạt lần này có các thực thể liên quan quốc phòng như nhà sản xuất xe tải Kamaz và các công ty vận chuyển SEVMASH và Tập đoàn đóng tàu United.

Bên cạnh đó, các biện pháp trừng phạt cũng sẽ mở rộng đối với công ty điện tử Ruselectronics, vốn chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 80% tổng linh kiện điện tử của Nga và ngành Đường sắt Nga liên quan hoạt động quân sự của Moscow ở Ukraine.

Australia hiện đã trừng phạt khoảng 600 cá nhân và tổ chức, trong đó hầu hết là lĩnh vực ngân hàng của Nga và tất cả tổ chức chịu trách nhiệm về khoản nợ công của nước này.

Canberra cũng đã cung cấp thiết bị quốc phòng và vật tư nhân đạo cho Ukraine, đồng thời cấm xuất khẩu quặng alumin và nhôm, bao gồm cả bauxite - sang Nga.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố, Mỹ có hàng loạt biện pháp trừng phạt bổ sung có thể áp đặt đối với Nga liên quan chiến dịch quân sự của Moscow ở Ukraine.

Bà cho hay, các biện pháp trừng phạt thứ yếu và mục tiêu nhằm thêm vào nhiều công ty tài chính nằm trong số hàng loạt hành động trừng phạt tiềm tàng mà Washington có thể áp đặt lên Moscow.

Cùng ngày, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho hay, khoảng chưa đầy 1 tuần trước, cơ quan này đã cố gắng liên hệ với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, song phía Moscow không quan tâm đến đối thoại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Australia áp trừng phạt bổ sung lên Nga, Washington cảnh báo còn 'nhiều đòn' chờ Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO