Audi trình làng xe concep tự lái chạy điện: Tương lai của xe đa dụng

Sơn Phạm| 20/04/2022 15:00

Audi đã và đang làm việc trên ba mẫu concept mới nhằm mục đích xem trước một tương lai trong đó lái xe tự hành là công nghệ hàng ngày.

Concept Skysphere xuất hiện như một chiếc roadster thay đổi hình dạng điên rồ, tiếp theo là khái niệm Grandsphere đặt sự thoải mái của người ngồi lên phía trước và không gian trước niềm vui lái xe. Bây giờ đã đến lúc phần cuối cùng của bộ ba này được tiết lộ.

Thiết kế Audi Urbansphere concept
Thiết kế Audi Urbansphere concept

Audi Urbansphere concept giúp hành khách sẽ cảm thấy rộng rãi vì có rất nhiều kính và không có cột B, điều mà bạn phát hiện ra khi đến gần chiếc xe trên một tấm thảm ánh sáng đỏ được chiếu và nhìn những cánh cửa "tự sát" đang mở.

Thân xe Audi Urbansphere concept
Thân xe Audi Urbansphere concept

Tập trung vào không gian và sự thoải mái, các ghế có thể xoay ra ngoài để đón bạn, giúp bạn ra vào dễ dàng đặc biệt. Nói về ghế, những kích thước khổng lồ đó không được nhồi nhét bằng ghế. Thay vào đó, bốn ghế riêng biệt được thiết kế để tạo cảm giác thư giãn tối đa, có độ ngả 60 độ cho tựa lưng, tích hợp bệ tỳ tay và chỗ để chân mở rộng.

Khi bạn muốn có thời gian một mình trong xe, khu vực đầu của mỗi ghế có màn hình riêng tư và mỗi ghế có "vùng âm thanh" riêng với loa ở khu vực tựa đầu. Màn hình cá nhân ở phía sau ghế trước càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho từng cá nhân.

Audi Urbansphere concept có trần xe là kính
Audi Urbansphere concept có trần xe là kính

Đối với những người thích hòa đồng hơn, khái niệm Urbansphere có màn hình OLED trong suốt "xoay theo chiều dọc từ khu vực mái nhà vào khu vực giữa các hàng ghế", với "màn hình rạp chiếu phim" này chiếm toàn bộ chiều rộng của nội thất. Điều này cho phép xem phim hoặc hội nghị truyền hình và màn hình cũng có thể hỗ trợ chế độ xem chia đôi. Khi không sử dụng, bản chất trong suốt của nó cho phép người ngồi trong xe có thể nhìn ra kính chắn gió hoặc có thể gập lại vào khu vực mái mà vẫn có thể nhìn thấy bầu trời qua mái kính.

Audi đã hợp tác với các khách hàng tiềm năng ở Trung Quốc để giúp hãng xác định những cách thức mới để cải thiện khả năng di chuyển của xe. Trong số này có một tính năng phát hiện căng thẳng sử dụng quét khuôn mặt và phân tích giọng nói để xác định hành khách đang cảm thấy như thế nào. Sau đó, chiếc xe cung cấp các đề xuất cá nhân để thư giãn, bao gồm ứng dụng thiền có thể được sử dụng thông qua màn hình cá nhân và vùng âm thanh riêng trên tựa đầu.

Cabin Audi Urbansphere concept
Cabin Audi Urbansphere concept

Nhiều vật liệu được sử dụng trong cabin đến từ các nguồn bền vững, bao gồm cả gỗ được trồng gần khu vực này. Audi cho biết toàn bộ thùng xe có thể được tận dụng và không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất. Đệm ghế được làm bằng Econyl, một loại polyamide tái chế có thể tái chế sau lần sử dụng đầu tiên mà không bị giảm chất lượng.

Vải viscose từ tre được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau vì nó "phát triển nhanh hơn gỗ thông thường, hấp thụ rất nhiều carbon và không cần thuốc diệt cỏ hoặc thuốc trừ sâu để phát triển." 

Khu vực người lái trên Audi Urbansphere concept
Khu vực người lái trên Audi Urbansphere concept

Đối với động cơ, bộ la-zăng 24 inch sáu chấu kép (có liên quan đến mẫu xe ý tưởng Audi Avus của những năm 1990) được cung cấp năng lượng bởi một cặp động cơ điện, với một động cơ trên mỗi trục. 

Hơn hết, mẫu concept này còn tự hào với công nghệ sạc 800 volt cho phép sạc pin lên tới 270 kilowatt tại các trạm sạc nhanh. Do đó, thời gian sạc 10 phút cho phép bạn sạc lại phạm vi 186 dặm trong khi pin 120 kWh có thể được sạc từ 5-80% trong vòng chưa đầy 25 phút.

Hàng ghế sau trên Khu vực người lái trên Audi Urbansphere concept
Hàng ghế sau trên Audi Urbansphere concept

Audi dự đoán sẽ lên đến 466 dặm trong chu kỳ WLTP, vì vậy, mong đợi ước tính phạm vi thấp hơn trên chu kỳ EPA. Trong khi chúng ta đang chủ đề lái xe, hệ thống treo khí thích ứng sẽ tăng cường sự thoải mái hơn nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Audi trình làng xe concep tự lái chạy điện: Tương lai của xe đa dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO