Aubameyang lên tiếng về HLV Arteta: ‘Vấn đề ở ông ấy thôi, tôi có gì đâu’

Bình An (tổng hợp)| 05/02/2022 11:34

Tiền đạo Aubameyang cho rằng việc anh rời Arsenal không phải là ý muốn cá nhân mà tất cả là do HLV Arteta muốn đẩy mình đi.

Một tuần trước, Aubameyang vẫn còn ở London và đang hậm hực vì bị Arsenal cấm tập luyện, loại khỏi chuyến tập huấn ở Dubai. Thế là buổi ra mắt tại Barcelona hôm qua bỗng trở thành buổi “điều trần” về mối quan hệ với HLV Arteta tại Arsenal.

Bằng vốn tiếng Tây Ban Nha trôi chảy (Aubameyang có thể nói tốt tiếng Pháp, Anh, Đức, Tây Ban Nha và một chút tiếng Ý), tiền đạo người Gabon hoãn lại sự phấn khích của buổi ra mắt và lần đầu thừa nhận thẳng thắn về mối quan hệ với ông thầy cũ:

“Vấn đề là ở Arteta thôi, tôi khẳng định như vậy. Chính ông ấy đưa ra quyết định này. Ông ấy không thấy vui vẻ, thế là xong. Còn tôi thì đón nhận rất bình tĩnh”.

1390.jpg
Aubameyang cho rằng HLV Arteta là người đã đẩy anh đi khỏi Arsenal.

Aubameyang khiến không khí trở nên có chút ngột ngạt: "Tôi đã từng trải qua những tháng khó khăn, đó là điều bình thường vẫn hay xảy ra trong bóng đá. Tôi không bao giờ muốn làm điều gì sai. Với mọi thứ xảy ra tôi sẽ xem là quá khứ và chỉ muốn tập trung vào hiện tại. Tôi nói dứt khoát và chỉ như vậy”.

Đến Arsenal từ mùa giải 2017-2018, ghi 92 bàn trong 163 trận, đoạt một Cup FA, một Siêu Cup Anh và ngôi Á quân Europa League mùa 2018-2019. Xét toàn diện đó không phải là thành tích tồi nhưng ở một CLB như Arsenal, tham vọng của họ là cao hơn, yêu cầu nhiều hơn với một tiền đạo. Điều này thì Aubameyang lại không làm được trong 2 năm gần nhất. Anh sa sút quá nhiều.

fkujzfaxeaimhla.jpg
Aubameyang trong buổi ký hợp đồng với Barcelona.

Thực tế, Arteta chính là người đầu tiên và nhiệt tình nhất thuyết phục tiền đạo này gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, hồi tháng 9/2020. Aubameyang còn được Arteta trao băng đội trưởng thay cho Granit Xhaka. Nhưng mối quan hệ gi ữa hai bên lại nhanh chóng đổ vỡ.

Arteta loại tiền đạo này khỏi đội hình Arsenal từ giữa tháng 12 vì vấn đề kỷ luật, sau khi anh trở về trễ từ chuyến sang Pháp nghỉ phép. Đây không phải lần đầu tiên Aubameyang gặp vấn đề về kỷ luật giờ giấc. Sau đó là quyết định tước băng đội trưởng khiến anh ngạc nhiên.

4096.jpg

Cầu thủ 32 tuổi cũng được gọi tham dự giải châu Phi cùng ĐT Gabon nhưng bị loại ngay trước giải vì xét nghiệm dương tính COVID-19. Nhưng báo chí Pháp vào cuộc và khẳng định anh bị đuổi vì trốn đi chơi xuyên đêm.

Gabon đã trả anh về lại Arsenal vào ngày 17 tháng 1, nhưng Arteta cấm anh đến sân tập, không được tham gia chuyến tập huấn tại Dubai. Thuyền trưởng Arsenal cho đó là kỷ luật còn Aubameyang xem đó là hắt hủi.

Thật ra đây không phải lần đầu tiên tiền đạo 32 tuổi này vi phạm kỷ luật và va chạm với HLV. Tháng 3 năm ngoái, anh đến muộn trong trận đấu với Tottenham và bị quăng lên ghế dự bị trong sự tức giận của ban huấn luyện. Tháng trước, Arsenal đã cảnh cáo anh vì vi phạm các quy tắc về phòng dịch. Khi tất cả đang giãn cách, Aubameyang hồn nhiên đi đến một tiệm xăm mình để “tạc” thêm lên cơ thể, lại còn khoe lên mạng xã hội. Và đỉnh điểm là chuyến sang Pháp nghỉ phép hồi tháng 12 và trở về trễ.

Không chỉ có Arteta, mà các HLV Jurgen Klopp lẫn Tuchel tại Dortmund cho đến Christophe Galtier tại St Étienne cũng đều gặp vấn đề với Aubameyang.

3895.jpg
Aubameyang từng mơ khoác áo Real nhưng giờ đã ký với Barcelona.

Arteta khẳng định rằng phong độ kém cỏi của Aubameyang trong mùa giải này không phải là yếu tố chính buộc ông hành xử như vậy. Có điều gì khác nữa trong quan hệ giữa Aubameyang và Arteta? Khi có xung đột xảy ra, Arteta thường có xu hướng không khoan nhượn, không đối thoại mà lẳng lặng tự đưa ra quyết định. Có thể liên hệ đến trường hợp của Mattéo Guendouzi hoặc William Saliba, những cầu thủ trẻ của Arsenal đang cho mượn tại Marseille.

Khác với rất nhiều đàn anh trước đó, Aubameyang không nằng nặc đòi ra đi. Nhưng thay vì một hợp đồng cho mượn giống các cầu thủ trẻ khác, Arteta muốn anh…đi luôn.

fkwzek5xmau-tmq.jpg
Adama Traore, Ferran Torres, Alves và Aubameyang là các tân binh của Barca ở phiên chợ mùa Đông.

Aubameyang sẽ khoác áo Barcelona với hợp đồng đến năm 2025 kèm điều khoản có thể phá vỡ sau 18 tháng: “đã lâu rồi tôi không được chơi một trận đấu nào. Tôi đã nói chuyện với Xavi và anh ấy coi tôi là số 9. Barca là một đội bóng vĩ đại và tôi sẽ là một phần trong đó, ước mơ lớn nhất của tôi”.

Năm 2016 khi đang khoác áo Dortmund và được đồn đãi sẽ sang Tây Ban Nha, anh từng nói: “Real là đội bóng vĩ đại nhất, hơn nhiều CLB khác và đó là ước mơ của tôi. Tôi thậm chí còn hứa với ông nội mình một ngày nào đó sẽ khoác lên mình màu áo của Real”. Thật trớ trêu.

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Aubameyang lên tiếng về HLV Arteta: ‘Vấn đề ở ông ấy thôi, tôi có gì đâu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO