ATP và WTA cân nhắc không tính điểm số tại Wimbledon

Bình An| 27/04/2022 19:02

Các tổ chức quần vợt ATP và WTA, Liên đoàn quần vợt thế giới – ITF dự kiến sẽ thảo luận tại Madrid nhằm phản đối Wimbledon cấm các tay vợt Nga, Belarus dư giải bằng cách không công nhận điểm số xếp hạng.

Việc Wimbledon đơn phương cấm thi đấu với các tay vợt Nga và Belarus của giải này vẫn tiếp tục gây tranh cãi gay gắt và khơi lên mối mâu thuẫn với hai tổ chức quần vợt lớn nhất thế giới là ATP và WTA.

Theo Tennishead, trong tuần này hai cơ quan trên cùng với Liên đoàn quần vợt thế giới sẽ có cuộc gặp gỡ tại Madrid để thảo luận về các biện pháp phản ứng. Ông Kieron Vorster, cựu HLV của tay vợt Tim Henman (hiện đang là thành viên hội đồng Wimbledon) đã tiết lộ thông tin đáng chú ý là nhiều khả năng ATP, WTA và ITF sẽ thống nhất không công nhận điểm số của các tay vợt dự Wimbledon năm nay. Nếu vậy, Wimbledon sẽ trở thành giải đấu như cuộc giao hữu đơn thuần.

3170870-64972848-2560-1440.jpg
Wimbledon sẽ ra sao nếu các tay vợt không được tính điểm số để xếp hạng trên ATP và WTA?

Nếu việc thảo luận của ba tổ chức trên đi đến quyết định cuối cùng, mối mâu thuẫn giữa Wimbledon và các bên sẽ nảy sinh nghiêm trọng.

Trở lại với Wimbledon, giải đấu này vừa thông báo tin vui khi Giám đốc điều hành của All England Club, đơn vị tổ chức Wimbledon, Sally Bolton xác nhận bãi bỏ các quy định về tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 tại giải. Như vậy, Djokovic và bất cứ tay vợt nào chưa tiêm phòng có thể đến Anh dự giải.

“Các yêu cầu do Chính phủ đặt ra về việc nhập cảnh vào Anh không bao gồm việc tiêm chủng bắt buộc. Vì vậy mặc dù luôn khuyến khích tiêm phòng nhưng đây sẽ không phải là điều kiện bắt buộc để tham dự giải năm nay”, bà Sally phát biểu.

centre-court-3.jpg
Quy định tiêm phòng sẽ được bãi bỏ tại Wimbledon.

Vị quan chức này cũng khẳng định: "Chúng tôi đang có kế hoạch trở lại giải trở lại trạng thái bình thường trong năm nay. Vì vậy chúng tôi không có ý định thực hiện bất kỳ biện pháp phòng COVID-19 nào như đã làm năm trước theo bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn cẩn trọng và luôn sẵn sàng mọi việc. Chúng tôi vui mừng chào đón các tay vợt trở lại Wimbledon năm nay."

Đây chính là tin vui với Djokovic, tay vợt luôn khẳng định nói không với tiêm vắc xin, cũng như với các tay vợt chưa tiêm phòng khác. Wimbledon sẽ diễn ra từ 26/6 đến 10/7/2022, không lâu sau khi Roland Garros kết thúc.

image.jpg
Djokovic sẽ trở lại Anh để bảo vệ danh hiệu vô địch Wimbledon.

Kể từ sau khi bị Úc trục xuất trước thềm Australian Open 2022, Djokovic chỉ thi đấu vỏn vẹn 8 trận, chủ yếu các giải ATP nhỏ như Dubai, Paris Master. Anh vắng mặt tại hai giải ATP 1000 ở Mỹ là Indian Wells và Miami Open vì không được nhập cảnh do không tiêm vắc xin. Djokovic cũng chưa có thêm danh hiệu nào kể từ sau Paris Master. Anh bị loại ở tứ kết giải Dubai, bị loại ở vòng 1 Monte Carlo và thua Rublev ở chung kết giải Serbia mới đây.

Đầu năm nay, Djokovic vẫn khẳng định anh sẵn sàng bỏ hết các giải đấu trong năm nếu vẫn buộc phải tiêm vắc xin. Lý do mà tay vợt này kiên quyết là “danh hiệu Grand Slam không quan trọng bằng cơ thể của tôi”.

novak-djokovic-reveals-tennis-rule-wimbledon-broke-by-banning-russian-players.jpg
Tay vợt người Serbia đã 6 lần lên ngôi ở giải Wimbledon

Vì kiên định với lập trường “không tiêm vắc xin”, Djokovic được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2022 khi không thể tham dự các giải Grand Slam. Tuy nhiên, với việc hầu hết các quốc gia nới lỏng các quy định phòng dịch, đã mở ra cơ hội cho tay vợt số 1 thế giới tham dự đầy đủ các Grand Slam trên các mặt sân trong năm nay.

Djokovic đang chuẩn bị tham gia giải Mardrid mở rộng trước khi sang Pháp dự Grand Slam đầu tiên trong năm tại Roland Garros 2022 và sau đó sẽ là Wimbledon. Tay vợt người Serbia là đương kim vô địch Wimbledon sau khi đánh bại Matteo Berrettini ở giả năm ngoái, nâng tổng số lần vô địch lên 6, sau các năm 2011, 2014, 2015, 2018 và 2019.

Theo Tennishead
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    ATP và WTA cân nhắc không tính điểm số tại Wimbledon
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO