ATP Finals: Đánh bại Djokovic, Medvedev sớm giành vé vào bán kết

19/11/2020 07:29

Daniil Medvedev đánh bại Novak Djokovic 6-3, 6-3 ở lượt trận thứ hai của bảng A, vòng bảng ATP Finals 2020. Thắng hai trận liên tiếp, tay vợt người Nga sớm giành vé vào bán kết.

Daniil Medvedev và Novak Djokovic đều có chiến thắng ở trận ra quân, trong khi Djokovic đánh bại Diego Sebastian Schwartzman thì Medvedev hạ gục Alexander Zverev. Ở trận đấu thứ hai của bảng A, Medvedev tiếp tục có được chiến thắng, anh hạ gục Djokovic với tỷ số 6-3, 6-3 sau 1 giờ 21 phút thi đấu. 
Chiến thắng trận thứ hai liên tiếp giúp Medvedev vươn lên đứng đầu bảng A và sớm có vé vào bán kết. Ở lượt cuối Medvedev sẽ thi đấu với Schwartzman, tay vợt người Argentina đã bị loại sau hai trận toàn thua, vì thế trận đấu này chỉ mang ý nghĩa về tiền thưởng và điểm thưởng.
ATP Finals: Đánh bại Djokovic, Medvedev sớm giành vé vào bán kết - 1
Medvedev đang thi đấu thăng hoa ở ATP Finals 2020
Thất bại trước Medvedev khiến Djokovic đang đứng trước lằn ranh của việc bị loại sớm, giống như giải năm ngoái. Tay vợt từng năm lần vô địch ATP Finals sẽ phải thi đấu với Zverev ở lượt trận cuối cùng, người chiến thắng sẽ vào bán kết.
Tại trận đấu ở lượt trận thứ hai, Medvedev chơi quá tốt khi đối đầu với hạt giống số 1 Djokovic. Tay vợt người Nga chỉ đánh rơi 15 điểm trong các game cầm giao bóng, Djokovic chỉ một lần duy nhất đứng trước cơ hội bẻ game của đối phương nhưng anh không thể thành công. Trong khi đó Medvedev bẻ ba game của đối thủ trong chuỗi bảy game thắng liên tiếp từ cuối set một và giai đoạn đầu của set hai.
Medvedev có 20 winners, chỉ mắc 12 lỗi tự đánh hỏng, trong khi Djokovic có 19 winner nhưng mắc tới 28 lỗi tự đánh hỏng. Tay vợt người Nga áp đảo đối thủ trong các pha bóng nhanh cũng như bóng bền. 
ATP Finals: Đánh bại Djokovic, Medvedev sớm giành vé vào bán kết - 2
Djokovic (trái) và Medvedev (phải) thi đấu lượt trận thứ hai tại vòng bảng ATP Finals 2002
Djokovic cầm giao bóng trước trong set 1, tay vợt người Serbia sớm phải đối diện với break point ngay ở game thứ ba, anh đã cứu thành công hai break point để bảo vệ game thành công. Tuy nhiên, sau khi vượt lên dẫn 3-2, Djokovic để thua liền bốn game trong đó bị mất liên tiếp hai break, tạo cơ hội để Medvedev thắng 6-3 sau 47 phút thi đấu. 
Medvedev chỉ đánh rơi 9 điểm trong bốn game cầm giao bóng. Ngoại trừ game 4, mất tới sáu điểm, các game còn lại cầm giao bóng, tay vợt người Nga đều chỉ đánh rơi một điểm. Quan trọng hơn cả, Medvedev không cho Djokovic có cơ hội bẻ game. 
Áp lực quá lớn với Djokovic bởi sự ổn định của Medvedev, tay vợt người Nga tiếp tục có được thuận lợi ở giai đoạn đầu set hai khi sớm có break. Medvedev vươn lên dẫn 3-0 sau khi cứu một break point thành công tại game 3.
Cho dù Djokovic nhanh chóng lấy lại sức mạnh ở các game cầm giao bóng tiếp theo và bám đuổi quyết liệt, nhưng Medvedev cũng nhanh chóng xóa bỏ sự chệch choạc ở game 3. Chỉ đánh rơi ba điểm trong ba game cầm giao bóng tiếp theo, tay vợt người Nga ấn định kết quả thắng 6-3 trong set hai sau 34 phút.
ATP Finals: Đánh bại Djokovic, Medvedev sớm giành vé vào bán kết - 3
Djokovic đầy thất vọng sau khi để thua Medvedev
“Tôi vừa trải qua một trận đấu khá tệ, thua 7 game liên tiếp”, Djokovic phát biểu sau trận đấu. “Rất nhanh chóng, tỷ số là 6-3, 3-0. Đơn giản là Medvedev thi đấu tốt hơn, không nghi ngờ gì về điều đó. Tôi đã cố gắng để tìm ra nhịp điệu phù hợp trong 15 phút hoặc lâu hơn. Tôi lẽ ra phải thi đấu tốt hơn, nhưng phải thừa nhận rằng anh ấy thi đấu ở đẳng cấp cao”.
Medvedev làm được điều mà Djokovic đã làm trước vô số đối thủ. Sau khi nắm bắt được lối chơi của đối phương từ rất sớm, tay vợt người Nga bẻ giao bóng vượt lên giành chiến thắng, sau đó anh tiếp tục áp đảo để giành chiến thắng chung cuộc trước một đối thủ đầy mệt mỏi và mất tinh thần. 
“Tôi chắc chắn rằng Djokovic không chơi hết sức mình nhưng điều đó sẽ xảy ra với tất cả mọi người”, Medvedev nói sau trận đấu, tay vợt số 4 thế giới khởi động cho giải đấu tại London bằng chiến thắng ở Paris Masters.
“Tôi luôn nói Big Three là những nhà vô địch vì điều này ít xảy ra với họ hơn những người khác. Tôi cảm thấy tự tin. Tôi biết mình phải tận dụng cơ hội của mình và đây là một trận đấu tuyệt vời đối với tôi”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ATP Finals: Đánh bại Djokovic, Medvedev sớm giành vé vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO