Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' của Giroud

24/02/2021 07:36

Chelsea vượt trội trước Atletico Madrid, nhưng họ cũng tấn công không hiệu quả. Tuy nhiên, đội bóng thành London vẫn có chiến thắng nhờ siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" của Giroud.

Chelsea đã có chiến thắng quan trọng trước Atletico Madrid tại National Arena, Bucharest, Romania, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Do Tây Ban Nha đang cấm những người đến từ Anh nhập cảnh vào quốc gia này, vì thế hai đội  phải thi đấu ở sân trung lập và trận đấu này được tính là sân nhà của  Atletico Madrid.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Giroud ở phút 68. Tiền đạo người Pháp đã không phụ sự tin tưởng của HLV Tuchel khi đưa anh ra sân ở đội hình xuất phát, anh đền đáp bằng một bàn thắng "quý như vàng". Giroud đã bừng sáng với một cú tung móc đẹp mắt ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng của Chelsea hoàn toàn xứng đáng. Các học trò của HLV Tuchel chơi tốt hơn đối thủ ở mọi khía cạnh, họ kiểm soát bóng 59% thời gian, tung ra 11 lần dứt điểm và 5 lần bóng đi trúng khung thành đối thủ. Với 41% thời gian, Atletico tung ra được 6 lần dứt điểm và tất cả đều đi ra ngoài cầu môn của Chelsea.

Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Giroud - 1

Chelsea giành chiến thắng 1-0 trước Atletico

Chelsea thi đấu với Atletico bằng đội hình 3-4-2-1. So với trận đấu gần nhất của Chelsea có một vài sự thay đổi, Christensen thế chỗ Zouma ở vị trí trung vệ, Hudson-Odoi được xếp đá ở vị trí hậu vệ tấn công thay thế James, ở giữa Jorginho thay thế Kante đá cặp với Kovacic. Trên hàng công, Giroud thay để Abraham đá cắm.

So với trận thua Levante cuối tuần vừa qua, họ cũng có một số sự thay đổi. Về chiến thuật HLV Simeone quyết định chuyển từ 3-4-2-1 sang 4-4-2, về nhân sự đội bóng này cũng có ba sự thay đổi. Ở hàng thủ, Savic thay thế Gimenez đá trung vệ. Ở tuyến tiền vệ, Lodi, Kondogbia cũng phải nhường chỗ cho Lemar và Saul. 

Phút thứ hai, thủ thành Mendy khiến đội khách thót tim. Từ đường chuyền về theo phương ngang của đồng đội, thủ môn của Chelsea đỡ bóng nảy ra quá xa. Saul lao vào áp sát theo phương ngang, may cho Chelsea là tiền vệ của đội chủ nhà chạy quá nhanh nên bóng đập vào chân anh sau đó đã đi hết biên ngang.

Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Giroud - 2

Kovacic đi bóng giữa hai cầu thủ của Altetico

Không mất quá lâu để đoàn quân của HLV Tuchel chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên họ cũng chưa thể xuyên thủng được mành lưới của đội chủ nhà. Trong nửa đầu hiệp một, cả hai đều không có nhiều pha dứt điểm về của phía nhau và Chelsea tăng tốc ở khoảng hơn 10 phút cuối hiệp.

Phút 39, Werner dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm hướng vào góc gần, ý tưởng tốt, sút bóng tốt, nhưng không hiểm hóc. Thủ thành Oblak đã chủ động khép góc và đẩy bóng ra ngoài biên.

Sau giờ nghỉ, Chelsea đẩy cao đội hình kiếm tìm bàn thắng, nhưng họ tiếp tục vấp phải hàng thủ được bố trí chặt chẽ với 10 người của đội nhà. Phút 68, Chelsea đã sút tung lưới Atletico Madrid, Giroud tung người móc bóng ở trung tâm vòng cấm địa sau đường chuyền bổng của Mount, anh đưa bóng đi vào góc trái cầu môn. 

Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Giroud - 3

Cú tung móc của Giroud...

Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Giroud - 4

...bóng đi vào cầu môn ở sát cột dọc trái

Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Giroud - 5

Giroud ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Các trọng tài đã bắt lỗi việt vị với Giroud nên bàn thắng không được công nhận. Rất may cho Chelsea, VAR đã vào cuộc, phải mất tới gần ba phút làm việc trọng tài mới nhận được tư vấn và VAR cho thấy Giroud không việt vị nên bàn thắng được công nhận.

Không lâu sau khi có được bàn thắng, HLV Tuchel tung ra hai sự thay đổi người nhằm củng cố tuyến giữa và làm mới khả năng phản công với sự có mặt của Kante và Ziyech. Sự thay đổi người thứ ba của ông cũng nhắm vào hàng thủ, James vào thay Hudson-Odoi ở phút 80.

Trong khi đó, Atletico thay tới bốn người chỉ trong ba phút từ 82 tới 84, tuy nhiên sự điều chỉnh của HLV Simeone cũng không hiệu quả. Atletico khá nhạt nhòa cho tới khi hết giờ và không thi được bàn thắng gỡ hòa thì họ phải nhận thất bại. 

Thua ở trận lượt đi vòng 1/8 khiến cơ hội giành vé vào tứ kết của Atletico đang còn rất ít. Đội bóng tới từ Tây Ban Nha buộc phải giành chiến thắng và ghi được hơn một bằng tại trận lượt về ở sân Stamford Bridge. Nếu tiếp tục phong độ tệ hại như ở trận lượt đi này, đó sẽ là nhiệm vụ quá sức của Atletico.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Savic, Felipe, Hermoso (Vitolo 84'); Llorente, Koke, Niguez (Torreira 82'), Lemar; Correa (Dembele 82'), Felix (Lodl 82'); Suarez.

Chelsea (3-4-2-1): Mendy; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Hudson-Odoi (James 80'), Jorginho, Kovacic (Kante 74'), Alonso; Mount (Ziyech 74'), Werner (Pulisic 87); Giroud 8 (Havertz). 

Hạo Minh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Atletico Madrid 0-1 Chelsea: Siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược' của Giroud
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO