Aston Villa sa thải Dean Smith, mở đường cho Gerrard trở về Ngoại hạng Anh?

BÌNH AN (tổng hợp)| 08/11/2021 12:27

Ngay sau khi Norwich sa thải Daniel Fakke, đến lượt Aston Villa quyết định “trảm” HLV Dean Smith và người được nhắm đến là Steven Gerrard

Không nằm ngoài dự đoán, thành tích bết bát của Aston Villa thời gian qua đã đưa ra câu trả lời chính xác cho vị trí của HLV Dean Smith. Trong 5 trận gần nhất, Aston Villa toàn thua và tụt xuống thứ 16 và chỉ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm.

Giọt nước làm tràn ly chính là trận thua 0-1 trước Southampton vòng này. Ngay sau trận đấu, ban lãnh đạo Aston Villa đã quyết định sa thải Dean Smith.

3134.jpg
HLV Dean Smith dẫn dắt Aston Villa 139 trận và có 55 trận thắng.

Như vậy, Premier League mùa này chỉ mới qua 11 vòng đấu nhưng đã có đến 5 HLV phải mất việc. Trước Dean Smith lần lượt là trường hợp của Xixco Munoz (Watford), Steve Bruce (Newcastle), Nuno Espirito Santo (Tottenham) và Daniel Fakke (Norwich)

Smith được bổ nhiệm làm HLV của Villa vào tháng 10/2018 và có công lớn khi giúp Aston Villa trở lại Premier League ngay mùa đầu tiên dẫn dắt. Ở các mùa tiếp theo, tuy không đạt kết quả tốt nhưng tài thao lược của Dean Smith cũng giúp đội bóng vươn lên mạnh mẽ ở giai đoạn nước rút để trụ hạng thành công. Tuy nhiên, sự tụt dốc nhanh chóng ở mùa này đã khiến ban lãnh đạo Aston Villa không thể kiên nhẫn.

Tổng cộng Dean Smith đã dẫn dắt Aston Villa 139 trận với 55 chiến thắng và thua 56 trận. Giám đốc điều hành Christian Purslow cho biết: “Năm nay, chúng tôi không thấy sự cải thiện liên tục về những điều mong muốn là kết quả các trận, hiệu suất và thứ hạng giải đấu. Chúng tôi buộc lòng phải tìm kiếm một sự thay đổi triệt để để giúp đội cải thiện tình hình. Aston Villa sẽ ưu tiên tìm kiếm một nhà quản lý mới”.

skynews-dean-smith-aston-villa_5575209.jpg
Dean Smith không thể giúp Aston Villa cải thiện tình thế sau 5 trận toàn thua.

Theo truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, trong số những gương mặt mà Aston Villa nhắm đến lúc này nổi bật nhất là Steven Gerrard, huyền thoại của Liverpool hiện đang dẫn dắt Rangers tại giải Scotland.

Sở dĩ Gerrard được nhắm đến là bởi những ấn tượng về khả năng cầm quân của cựu thủ quân Liverpool. Được bổ nhiệm HLV của Rangers từ năm 2018, Gerrard khi đó bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm nhưng đã nhanh chóng xóa tan những nghi ngờ về năng lực. HLV 41 tuổi này đã giúp Rangers giành chức vô địch Scotland mùa trước, lật đổ chuỗi 9 năm liền vô địch của Celtic.

Cần nhớ là Rangers chỉ mới trở lại giải Scotland không lâu sau khi phá sản và bị đánh tụt xuống tận hạng nghiệp dư, phải đổi tên CLB. Với kinh nghiệm đã có, Steven Gerrard hoàn toàn là một gương mặt đầy tin tưởng mà Aston Villa có thể trông cậy.

Bản thân cựu tiền vệ của Liverpool cũng khẳng định sẽ trở lại giải ngoại hạng Anh vào một thời điểm thích hợp. Mùa trước, đã có tin đồn Newcastle, Tottenham và cả Liverpool theo đuổi Gerrard nhưng ông đã quyết định tiếp tục gắn bó với Rangers. Hợp đồng của Gerrard với đội chủ sân Ibrox vẫn còn đến năm 2024.

gerrard.jpg
Steven Gerrard đã sẵn sàng trở lại sân cỏ Premier League?

Trong trường hợp muốn có Gerrard, Aston Villa đương nhiên phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để đền bù. Đội bóng miền Trung nước Anh này cũng cho biết sẵn sàng bỏ tiền ra, nhưng vấn đề là việc thương lượng vời HLV này và ban lãnh đạo Rangers sẽ có kết quả ra sao?

Ngoài Gerrard, Aston Villa cũng nhắm đến một số cái tên khác như Ralph Hasenhuttl (Southampton), Thomas Frank (Brentford) và Kasper Hjulmand (ĐT Đan Mạch).

Theo Goal. The Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa sa thải Dean Smith, mở đường cho Gerrard trở về Ngoại hạng Anh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO