Aston Villa quyết định sa thải HLV Steven Gerrard

Sông Lam| 21/10/2022 08:57

Rạng sáng nay (21/10, giờ Việt Nam), Aston Villa thông báo chia tay huấn luyện viên trưởng Steven Gerrard sau thất bại 0-3 trước Fulham.

"CLB Aston Villa xác nhận HLV trưởng Steven Gerrard đã rời câu lạc bộ. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Chúng tôi muốn cảm ơn Steven vì sự chăm chỉ và cam kết của anh ấy trong công việc. Đội bóng chúc Steven điều tốt đẹp trong tương lai", trang chủ Aston Villa thông báo chia tay huyền thoại của Liverpool.

Aston Villa quyết định sa thải HLV Steven Gerrard - 1

Vẻ mặt thất vọng của HLV Steven Gerrard khi chứng kiến Aston Villa có tới 3 lần bị thủng lưới trước Fulham (Ảnh: AP).

Như vậy Gerrard trở thành HLV thứ 4 mất việc ở Premier League mùa này, sau Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea) và Bruno Lage (Wolves).

HLV 42 tuổi bị sa thải sau khi Aston Villa thua Fulham với tỷ số 0-3 ở vòng 13 Premier League rạng sáng 21/10 (giờ Việt Nam). Kết quả này khiến Aston Villa rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH Premier League. Họ có 9 điểm sau 11 trận đã đấu với chỉ 2 chiến thắng.

Gerrard đã ký hợp đồng ba năm rưỡi trị giá khoảng 5,5 triệu bảng mỗi mùa với Aston Villa, có khởi đầu khá ấn tượng khi thắng 4 trong 6 trận đầu tiên cầm quân. Nhưng thành tích của Gerrard trong năm 2022 khá tồi tệ, khi Aston Villa chỉ giành được 32 điểm sau 31 trận.

Mùa hè vừa qua, Aston Villa mạnh tay chi 52 triệu bảng đầu tư đội hình cho Gerrard nhưng đội bóng này chỉ ghi được 7 bàn, hơn mỗi Wolves (5 bàn) từ đầu mùa.

Aston Villa quyết định sa thải HLV Steven Gerrard - 2

Aston Villa đang xếp thứ 17 và nguy cơ rơi vào nhóm xuống hạng sau 13 vòng đấu (Ảnh: Reuters).

Gerrard dường như biết mình sẽ bị sa thải sau trận thua Fulham. "Thật khó khăn. Tôi là đàn ông, tôi chấp nhận điều đó, tôi cảm thấy sự thất vọng của người hâm mộ, tôi thất vọng.

Đó là một đêm khó khăn đối với cá nhân tôi. Chúng tôi sẽ xem những gì sẽ xảy ra. Tôi là một võ sĩ, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ bất cứ điều gì dù đó là bóng đá hay trong cuộc sống", Gerrard phát biểu sau trận thua.

Theo tờ Dailymail, sau khi chia tay Gerrard, ban lãnh đạo Aston Villa đang muốn mang về một HLV tầm cỡ cho đội bóng, với hai cái tên được nhắc tới là HLV Mauricio Pochettino và Thomas Tuchel.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa quyết định sa thải HLV Steven Gerrard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO