ASEAN-Nga tổ chức thành công cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên

Minh Nhật| 04/12/2021 21:06

Theo thông báo của Hải quân Indonesia ngày 4/12, cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Nga đã diễn ra thành công tốt đẹp.

ASEAN-Nga tổ chức thành công cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên
Đây là cuộc tập trận hải quân đầu tiên giữa Nga và ASEAN. (Nguồn: Indonesian Navy)

Cuộc tập trận kéo dài 3 ngày ngoài khơi tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia nhằm mục đích tăng cường khả năng phối hợp hành động giữa hải quân các nước thành viên ASEAN và Nga trong khu vực hàng hải chiến lược này. Hải quân Indonesia nhấn mạnh cuộc tập trận có tác động chiến lược, giúp củng cố tình hữu nghị giữa các nước thành viên ASEAN và Nga.

Cuộc tập trận gồm hai giai đoạn này có sự tham dự của tàu khu trục Đô đốc Panteleyev của Nga và các tàu chiến của 7 trong số 10 nước thành viên ASEAN bao gồm Indonesia, Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Brunei. Tàu Lý Thái Tổ của Việt Nam tham gia cuộc tập trận này. Philippines tham gia với tư cách quan sát viên trực tuyến

Đây là cuộc tập trận hải quân đầu tiên giữa Nga và ASEAN, được thực hiện theo thỏa thuận giữa các nhà lãnh đạo ASEAN và Nga trong Hội nghị cấp cao diễn ra ngày 28/10.

Ông Aleksei Bolotnikov, Chỉ huy tàu chiến Đô đốc Panteleyev, bày tỏ hy vọng cuộc tập trận ASEAN-Nga tiếp theo có thể diễn ra tại Vladivostok, Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ASEAN-Nga tổ chức thành công cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO