AS Roma đánh bại Juventus trong ngày HLV Mourinho tái xuất

Kim Anh| 06/03/2023 10:31

HLV Jose Mourinho trở lại sau án treo giò, AS Roma đánh bại Juventus 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Gianluca Mancini, ở vòng 25 Serie A.

HLV Jose Mourinho của AS Roma bố trí Paulo Dybala đá trong vai trò trung phong, với Pellegrini và Wijnaldum hỗ trợ phía sau. Bên phía Juventus, HLV Max Allegri quyết định mạo hiểm với sơ đồ 3-5-2, trong đó Di Maria đá ngay sau Vlahovic còn Kostic, Cuadrado hỗ trợ hai cánh.

AS Roma đánh bại Juventus trong ngày HLV Mourinho tái xuất - 1

HLV Jose Mourinho tái xuất ở AS Roma sau án treo giò (Ảnh: AP).

Trong hiệp 1, AS Roma chơi chậm và có phần lép vế về thế trận. Trong khi đội khách Juventus đẩy cao đội hình lên tấn công và áp đảo toàn diện. Khoảng 20 phút đầu trận, thế trận nghiêng về Juventus, nhưng số cơ hội tạo ra là không nhiều.

Các tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về chủ nhà AS Roma, tuy nhiên Dybala và Spinazzola đều dứt điểm vội vàng. Nicolo Fagioli cũng có một pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm, đáng tiếc anh không thể vượt qua sự truy cản của Nemanja Matic bên phía AS Roma.

Cơ hội đáng chú ý nhất từ đầu trận đến với Juventus ở phút 44. Quả tạt của Danilo tìm tới Rabiot trong vòng cấm, cú đánh đầu cận thành của tiền vệ người Pháp lại không thể thắng được thủ môn Patricio.

AS Roma đánh bại Juventus trong ngày HLV Mourinho tái xuất - 2

Paulo Dybala chơi khá xông xáo trên sân (Ảnh: AP).

Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 53, hậu vệ Gianluca Mancini bất ngờ tung ra cú "nã đại bác" bằng chân phải từ ngoài vòng cấm vào góc xa, khiến thủ môn Szczesny bị khuất phục, mở tỷ số 1-0 cho AS Roma.

Juventus tấn công bế tắc, Moise Kean được đưa vào sân ở phút 89 để hy vọng tạo nên khác biệt. Tuy nhiên cầu thủ này tỏ ra thiếu kiềm chế trong pha va chạm với Mancini, đá vào phía sau chân cầu thủ AS Roma và nhận thẻ đỏ rời sân.

Trận đấu khép lại với phần thắng 1-0 nghiêng về AS Roma. Với 3 điểm trọn vẹn, AS Roma đoạt vị trí thứ 4 của AC Milan, trong khi Juventus vẫn đứng thứ 8 Serie A.

AS Roma đánh bại Juventus trong ngày HLV Mourinho tái xuất - 3

Gianluca Mancini ghi bàn duy nhất cho AS Roma (Ảnh: AP).

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Inter Milan đánh bại Lecce 2-0 trên sân Giuseppe Meazza nhờ công Henrikh Mkhitaryan (29') và Lautaro Martinez (53').

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AS Roma đánh bại Juventus trong ngày HLV Mourinho tái xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO