Arsenal xây chắc ngôi đầu, gây áp lực lên Man City

Hạo Minh| 03/12/2023 06:35

Với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Wolves ở vòng 14 Premier League, Arsenal đã xây chắc ngôi đầu khi gia tăng khoảng cách điểm số với đội nhì bảng Man City lên 4 điểm.

Arsenal tiếp Wolves trên sân nhà ở vòng 14 Premier League. Đoàn quân của HLV Arteta đã làm tốt nhiệm vụ khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

"Pháo thủ" dâng cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc, dù phòng thủ đầy cố gắng nhưng Wolves cũng chỉ trụ được 6 phút. Với những đường phối hợp nhỏ nhuyễn, Arsenal đã xuyên phá hàng thủ đối phương thành công, Saka dứt điểm từ trung tâm vòng cấm địa đưa bóng đi vào góc trái hạ gục thủ thành Sa mở tỷ số trận đấu.

Saka

Saka mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Wolves gặp khó trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của đối thủ. Phút 13, đội chủ nhà xuống bóng sát biên và Zinchenko chuyền bóng trở lại để Odegaard dứt điểm một chạm đưa bóng vào góc phải nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi có hai bàn thắng, Arsenal lùi về chơi phòng thủ phản công và tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Phút 36, Martinelli dứt điểm từ bên trái đưa bóng đập trúng cột dọc phải văng ra. 2 phút sau, Jesus bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn khi đệm bóng ra ngoài từ cự ly chỉ chừng 2m.

Bước vào hiệp hai, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu, vì vậy họ không còn tạo nhiều cơ hội ghi bàn như trong hiệp một. Wolves đã có nhiều bóng hơn, tuy nhiên đội khách cũng không dễ dàng đưa bóng vào vị trí dứt điểm.

Arsenal xây chắc ngôi đầu, gây áp lực lên Man City - 2

Cunha ghi bàn danh dự cho Newcastle (Ảnh: Getty).

Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 86, các cầu thủ Arsenal chuyền bóng hỏng ngay đầu vòng cấm địa, tạo cơ hội cho đối phương. Cunha dứt điểm nhanh từ đầu vòng cấm, đưa bóng xoáy vào góc trái khiến thủ thành Raya không thể cản phá.

Rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhưng Wolves cũng không thể vùng lên để giành lại một điểm. Có 3 điểm trên sân nhà, Arsenal xây chắc ngôi đầu bảng với 33 điểm, hơn đội nhì bảng Man City 4 điểm. Đêm nay nhà đương kim vô địch sẽ thi đấu với Tottenham.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal xây chắc ngôi đầu, gây áp lực lên Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO