Arsenal gục ngã trên sân Newcastle

Hạo Minh| 05/11/2023 08:37

Newcastle tiếp tục phong độ thăng hoa khi đánh bại ứng cử viên vô địch Arsenal ở vòng 11 Premier League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Gordon.

Arsenal thất bại 0-1 trên sân của Newcastle và bỏ lỡ cơ hội giành ngôi đầu bảng. "Pháo thủ" vẫn đang đứng thứ 3 với 24 điểm và hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4 nếu Liverpool và Aston Villa cùng giành chiến thắng. Newcastle vươn lên đứng thứ 6 với 20 điểm.

Arsenal gục ngã trên sân Newcastle - 1

Arsenal chơi không tốt trên sân Newcastle (Ảnh: EPL).

Làm khách trên sân St. James' Park, Arsenal gặp thách thức lớn trước lối chơi mạnh mẽ của đội chủ nhà. Các cầu thủ Newcastle kiểm soát bóng ít hơn một chút so với Arsenal nhưng họ không để đối thủ dồn ép. Thậm chí Newcastle dứt điểm ít hơn nhưng các cơ hội ghi bàn của họ cũng sáng hơn so với Arsenal.

Tình huống đáng chú ý nhất của Arsenal trong hiệp một không tới từ cơ hội ghi bàn mà là pha vào bóng ác ý của Havertz với cầu thủ Newcastle, rất may anh chỉ bị trọng tài phạt thẻ vàng. Sau hiệp một nhạt nhòa, Arsenal cố gắng đẩy cao tấn công trong hiệp hai.

Newcastle càng trở nên nguy hiểm với những đợt phản công. Phút 64, thủ thành Raya không cản được cú tạt của đối phương, bóng rơi trúng người Joelinton đang băng vào và rơi ngay trước vạch vôi, Gordon dễ dàng sút bồi ghi bàn mở tỷ số.

Arsenal gục ngã trên sân Newcastle - 2

Gordon ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới Arsenal (Ảnh: EPL).

Sau bàn thua, Arsenal cố gắng vùng lên nhưng họ không thể xuyên phá hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Cầu thủ Arsenal thường xuyên phải dứt điểm từ những vị trí không thuận lợi nên khả năng uy hiếp khung thành đối phương không cao.

Arsenal phản đối bàn thua bởi họ cho rằng Joelinton đẩy ngã Gabriel trong khi lao vào tranh chấp. VAR xác định rằng tiền đạo người Brazil không phạm lỗi nên bàn thắng được công nhận cho đội chủ nhà.

Không thể ghi bàn, Arsenal cay đắng nhận thất bại 0-1 trên sân khách. Đây là thất bại đầu tiên của "Pháo thủ" ở mùa giải năm nay. 10 trận đầu tiên của Arsenal có thành tích 7 thắng, 3 hòa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal gục ngã trên sân Newcastle
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO