Arsenal giúp Man City vô địch Premier League sớm 3 trận

Hạo Minh| 21/05/2023 06:47

Thất bại 0-1 của Arsenal trên sân của Nottingham ở vòng 37 đã giúp Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2022/23 sớm trước 3 trận.

Trước khi bước vào vòng 37 Premier League, Arsenal kém Man City 4 điểm và còn thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Hy vọng vô địch của "Pháo thủ" khá mong manh, thật tiếc đoàn quân của HLV Arteta tự tay dập tắt hy vọng ấy khi để thua 0-1 trên sân Nottingham. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Arsenal.

Arsenal giúp Man City vô địch Premier League sớm 3 trận - 1

Arsenal hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa (Ảnh: GI).

Với đẳng cấp cao hơn, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Nottingham vẫn còn đang ở trong cuộc đua trụ hạng nên đội bóng thành này thi đấu rất quyết tâm.

Trong khi các tiền đạo của Arsenal loay hoay còn chưa thể ghi bàn, Nottingham đã khiến đối thủ nhận gáo nước lạnh ở phút 19. Từ đường chuyền sai của đối phương ở giữa sân, Nottingham nhận bóng và phản công nhanh trong khi đội hình Arsenal đã dâng cao. Awoniyi băng xuống mạnh mẽ, bất chấp sự truy cản của Gabriel, anh đã sút bóng bật lên vượt qua sự truy cản của Ramsdale đưa bóng vào lưới.

Arsenal giúp Man City vô địch Premier League sớm 3 trận - 2

Awoniyi ghi bàn mở tỉ số (Ảnh: GI).

Sau bàn thua Arsenal vùng lên nhưng đội khách không thể xuyên phá được hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Cơ hội đáng kể duy nhất của Arsenal trong phần còn lại của hiệp một chỉ là cú dứt điểm ở đầu vòng cấm địa của Trossard đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trong hiệp hai, Arsenal tấn công còn khó khăn hơn so với hiệp một. Đội khách chỉ có được 5 cú dứt điểm, một lần bóng đi trúng đích, thủ thành Navas đã chơi tốt để cản phá không cho cầu thủ đối phương ghi bàn.

Bảo vệ được thành quả chiến thắng 1-0, Nottingham đã chạm một tay vào chiếc vé trụ hạng. Đội bóng này đang có 37 điểm, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm (3 đội trong nhóm cầm đèn đỏ chưa thi đấu vòng 37). Southampton đã xuống hạng, Leicester tối đa có 36 điểm, Leeds tối đa có 37 điểm, vì vậy cơ hội ở lại Premier League của Nottingham đang rất cao.

Arsenal giúp Man City vô địch Premier League sớm 3 trận - 3

Cầu thủ Nottingham ăn mừng như đã trụ hạng sau chiến thắng trước Arsenal (Ảnh: GI).

Arsenal giậm chân ở điểm số 81 sau 31 trận, chính thức giúp Man City vô địch trước 3 trận đấu. Tối nay Man City sẽ thi đấu vòng 37 với Man City và trận đấu này không còn ý nghĩa với cả hai. Man City sẽ đá bù với Brighton vào 26/5 và đá lượt cuối gặp Brentford vào 28/5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal giúp Man City vô địch Premier League sớm 3 trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO