Arsenal giành vị trí nhì bảng của Tottenham, áp sát Man City

Hạo Minh| 12/11/2023 08:30

Sau trận thua đầy tranh cãi trước Newcastle, Arsenal đã trở lại với chiến thắng 3-1 trước Burnley ở vòng 12 Premier League, qua đó giành vị trí nhì bảng và kém Man City một điểm.

Thất bại trước Newcastle ở vòng 11 khiến Arsenal lỡ cơ hội vươn lên nhì bảng, nhưng đoàn quân của HLV Arteta tiếp tục được trao cơ hội khi Tottenham thua trận trước Wolves. Không bỏ lỡ thời cơ, "Pháo thủ" đã có chiến thắng 3-1 dễ dàng trước Burnley để vươn lên ngôi nhì bảng.

Arsenal giành quyền kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc, dẫu vậy trong khoảng 20 phút đầu trận, đội chủ nhà tấn công không ấn tượng. Phút 20, Saka thử thách Trafford với một cú sút nhanh ở đầu vòng cấm địa, bóng hướng vào góc cao bên phải, thủ thành của Burnley đã tung người đẩy bóng vọt xà.

Các chân sút của Arsenal không hiệu quả trong hiệp một, những tưởng đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa, nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 45+1. Trossard ập vào đánh đầu ở gần cột dọc trái đưa bóng vào lưới giúp đội chủ nhà mở tỷ số.

Arsenal giành vị trí nhì bảng của Tottenham, áp sát Man City - 1

Trossard mở tỷ số trận đấu ở cuối hiệp một (Ảnh: Getty).

Bunrley nhập cuộc tốt với hiệp hai, đội khách bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 53, Brownhill dứt điểm từ khu vực đầu vòng cấm địa, bóng đập chân cầu thủ Arsenal đổi hướng khiến thủ thành Raya không kịp cản phá.

Tuy nhiên, Arsenal nhanh chóng tái lập lợi thế dẫn bàn. Phút 57, từ quả phạt góc, Saliba đã đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Nắm giữ thế trận chủ động, Arsenal có bàn thắng thứ 3 ở phút 74. Sau tình huống lộn xộn từ quả phạt góc, Zinchenko lao vào thực hiện cú hai chân dứt điểm trên không đưa bóng vào góc phải cầu môn.

Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 83, Vieira đạp bóng bằng gầm giày trượt chân đối thủ, tuy nhiên trọng tài vẫn rút thẻ đỏ vì lỗi hành vi nguy hiểm của cầu thủ chủ nhà.

Vieira

Vieira bị đuổi vì hành vi nguy hiểm (Ảnh: Getty).

Được thi đấu hơn người xong Burnley không thể vùng lên, Arsenal giữ được tỷ số 3-1 chung cuộc. Arsenal hiện có 26 điểm, kém đội đầu bảng Man City một điểm. Đêm nay Man City sẽ thi đấu với Chelsea.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal giành vị trí nhì bảng của Tottenham, áp sát Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO