Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City

Hạo Minh| 18/09/2022 22:46

Với chiến thắng 3-0 trên sân của Brentford, Arsenal đã có được 18 điểm sau 7 trận đấu và đã đòi lại ngôi đầu bảng sau một ngày rơi vào tay Man City.

Hai tuần trước, Arsenal thất bại trước Man Utd khiến đội bóng thành London chấm dứt chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa giải tại Premier League. Áp lực đè nặng lên thầy trò Arteta trước trận đấu ở vòng 8 khi Man City và Tottenham đều thắng vào tối qua và vượt lên giành vị trí thứ nhất, thứ hai trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Arsenal đã đáp trả mạnh mẽ bằng chiến thắng 3-0 trên sân Brentford.

Chơi với một thế trận áp đảo sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal không phải chờ đợi quá lâu để có bàn thắng mở tỉ số. Phút 17, Saka đá phạt góc, Saliba đánh đầu đưa bóng đi ngược đập vào cột dọc trái văng vào lưới, thủ thành của Brentford đẩy bóng ra rất nhanh. Tuy nhiên, với công nghệ goal-line, bàn thắng đã được xác định cho Arsenal.

Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City - 1

Saliba đánh đầu ghi bàn mở tỉ số (Ảnh: Getty).

Mọi việc rất suôn sẻ cho "Pháo thủ". Phút 28, Xhaka thực hiện một cú bấm bóng điểm rơi tinh tế, vừa tầm để Jesus lao xuống đánh đầu ở cự ly chừng 6m ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Hàng thủ của Brentford quá sai lầm khi coi thường khả năng đánh đầu của Jesus, không ai kèm tiền đạo người Brazil và họ phải trả giá.

Hai bàn thắng trong hiệp một khiến Arsenal ung dung bước vào hiệp hai. Đội khách kết thúc mọi hy vọng có điểm của Brentford bằng bàn thắng thứ ba ngay đầu hiệp hai.

Phút 49, Vieira dứt điểm bằng chân trái từ cự ly chừng 23m, bóng đập cột dọc phải đi vào lưới. Cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha có phần bất ngờ khi cú sút của anh đi quá hiểm khiến thủ thành đối phương không thể cản phá. Phải tới khi bóng làm rung mành lưới phía sau, Vieira mới chạy ăn mừng.

Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City - 2

Vieira (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: Getty).

Arsenal không dừng lại dù có ba bàn thắng, Brentford chẳng còn gì để mất nên cũng cố gắng bung sức tấn công tìm kiếm bàn thắng danh dự. Hai đội đã liên tục bắn phá khung thành của nhau, đáng tiếc duyên ghi bàn ở trận đấu này đã không còn. Arsenal ra về với chiến thắng 3-0 và giành lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO