Arsenal chịu bàn thua oan ức vì VAR, ban trọng tài phản ứng ra sao?

H. Long| 13/02/2023 16:29

Trưởng ban trọng tài ở giải Premier League, Howard Webb đã nhận lỗi với Arsenal về sai lầm liên quan tới VAR, khiến cho đội bóng thành London chịu bàn thua oan ức.

Trận hòa 1-1 trước Brentford khiến Arsenal chịu ảnh hưởng lớn trong cuộc đua vô địch Premier League. Họ đã bị Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm (Arsenal thi đấu ít hơn 1 trận). Điều đáng nói, trong trận đấu với Brentford, "Pháo thủ" đã nhận bàn thua oan ức, khiến họ đánh rơi chiến thắng.

Arsenal chịu bàn thua oan ức vì VAR, ban trọng tài phản ứng ra sao? - 1

Tình huống trọng tài Lee Mason quên kẻ vạch dù Christian Norgaard (ngoài cùng) đứng dưới hàng thủ Arsenal trong tình huống dẫn tới bàn thắng của Brentford.

Tình huống diễn ra ở phút 74 trong trận đấu với Arsenal và Brentford, bóng được treo vào vòng cấm của Arsenal. Sau hàng loạt pha bóng lập bập, Ivan Toney đã đánh đầu cận thành tung lưới Arsenal. Trọng tài đã tham khảo VAR trong tình huống này để kiểm tra khả năng việt vị nhưng màn hình không hiện lên hình ảnh của Christian Norgaard (trước khi chuyền bóng cho Ivan Toney).

Theo tờ Daily Mail, trọng tài VAR, Lee Mason nhận định Ethan Pinnock đã việt vị ở tình huống đầu tiên nhưng cầu thủ này không tham gia vào tình huống nhưng sau đó, ông lại quên không kiểm tra Christian Norgaard ở thế việt vị hay chưa. Do đó, ông không kẻ vạch để xác định vị trí của ngôi sao người Đan Mạch.

Sau sai lầm của trọng tài Lee Mason, trưởng ban trọng tài Premier League, Howard Webb đã liên hệ với Arsenal và Brighton (đội bóng cũng chịu bàn thua oan vì VAR). Trong buổi nói chuyện, ông Howard Webb đã thừa nhận sai sót nghiêm trọng trong quy trình vận hành VAR. Sau đó, người đứng đầu bộ phận trọng tài đã xin lỗi hai CLB.

Arsenal chịu bàn thua oan ức vì VAR, ban trọng tài phản ứng ra sao? - 2

Sai sót ở trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace nghiêm trọng không kém. VAR kẻ vach với Tomkins (đứng trước) thay vì Guehi (đứng sau) khiến Brighton bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị. Thực tế, Estupinan (số 30) vẫn đứng trên so với Guehi.

Tuyên bố của ban điều hành trọng tài có đoạn: "Ông Howard Webb đã liên hệ với Arsenal và Brighton để thừa nhận và giải thích về các lỗi nghiêm trọng trong quy trình vận hành VAR. Cả hai tình huống trên đều là lỗi của con người, liên quan tới việc phân tích tình huống việt vị. Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng vấn đề này".

Ông Howard Webb cũng tổ chức buổi họp khẩn với thành viên trong ban trọng tài trong tuần này tại Stockley Park (London) để bàn về việc vận hành VAR. Không loại trừ khả năng, trọng tài Lee Mason và John Brooks, hai người điều hành phòng VAR ở các trận đấu của Arsenal và Brighton sẽ bị phạt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal chịu bàn thua oan ức vì VAR, ban trọng tài phản ứng ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO