Armenia-Azerbaijan đạt thỏa thuận về biên giới

Bảo Hà| 23/05/2022 10:20

Nội các Armenia cho biết, ngày 22/5, Thủ tướng nước này Nikol Pashinyan đã tham dự cuộc họp 3 bên với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel tại Brussels (Bỉ).

Armenia-Azerbaijan đạt thỏa thuận về biên giới. (Nguồn: News.az)
Các lãnh đạo Armenia, Azerbaijan và EU trong cuộc gặp tại Brussels, Bỉ ngày 22/5. (Nguồn: News.az)

Cơ quan truyền thông của Nội các Armenia tuyên bố: “Kết quả của những cuộc thảo luận là đạt được một thỏa thuận về tiến trình hành động trong thời gian tới nhằm mở cửa các tuyến giao thông khu vực, bắt đầu công việc của Ủy ban phân giới và an ninh biên giới Armenia-Azerbaijan”.

Cơ quan này cho biết thêm, ông Pashinyan đã có cuộc trao đổi riêng với gặp Chủ tịch Hội đồng châu Âu để thảo luận về tình hình liên quan Nagorno-Karabakh.

Thông báo nêu rõ: “Hai bên đã thảo luận về các vấn đề nhân đạo. Thủ tướng Pashinyan nhấn mạnh về tầm quan trọng của quyết định mà hai bên đưa ra”.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về tình hình thực hiện các thỏa thuận đạt được trong các ngày 14/12/2021 và 6/4/2022.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các chủ đề trong chương trình nghị sự song phương, trong đó có công tác triển khai gói đầu tư và hỗ trợ kinh tế trị giá 2,6 tỷ Euro của Liên minh châu Âu (EU) dành cho Armenia.

Trước đó, ông Michel cũng đã gặp Tổng thống Azerbaijan Aliyev.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Armenia-Azerbaijan đạt thỏa thuận về biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO