Arjen Robben giải nghệ lần thứ hai

Minh Ngọc| 15/07/2021 19:07

Ngôi sao bóng đá Hà Lan Arjen Robben giải nghệ lần thứ hai, ở tuổi 37.

"Tôi quyết định dừng sự nghiệp bóng đá của mình. Đây là sự lựa chọn rất khó khăn. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì tất cả sự ủng hộ chân thành", Arjen Robben thông báo trên mạng xã hội.

Chia sẻ trên trang chủ của đội bóng chủ quản, CLB Groningen, ngôi sao người Hà Lan cho biết thêm: "Tình yêu bóng đá của tôi vẫn còn đó, đặc biệt là khát khao được thi đấu trước khán đài chật kín của sân Euroborg. Nhưng quyết định dừng lại là hợp lý và thực tế. Hôm nay tôi không còn là cầu thủ, nhưng vẫn là một cổ động viên".

Arjen Robben giải nghệ lần thứ hai - 1

Robben giải nghệ lần thứ hai.

Robben là cầu thủ Hà Lan thành công nhất. Anh từng vô địch Hà Lan trong màu áo PSV Eindhoven, giành 6 danh hiệu ở Anh cùng Chelsea, 2 chiếc cúp ở Tây Ban Nha với Real Madrid và 20 lần đăng quang (trong đó có 1 danh hiệu Champions League) khi chơi cho đội bóng Đức Bayern Munich.

Tiền đạo sinh năm 1984 nổi tiếng khắp thế giới và được xem như một biểu tượng không chỉ vì những danh hiệu mà còn do phong cách chơi bóng đặc trưng. Ngôi sao người Hà Lan này là chuẩn mực của những cầu thủ tấn công thuận chân trái đá cánh phải, với sự khéo léo, tốc độ và đặc biệt là khả năng tạo ra bàn thắng từ những pha bóng mang thương hiệu Robben.

Robben từng tuyên bố giải nghệ vào năm 2019 sau khi chia tay Bayern Munich. Tuy nhiên, anh đã trở lại sân cỏ sau một thời gian nghỉ ngơi để giúp đỡ đội bóng cũ Groningen trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch COVID-19. Dù vậy, do thể trạng không còn đảm bảo, Robben chỉ có thể thi đấu 6 trận cho CLB Hà Lan.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arjen Robben giải nghệ lần thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO