Argentina kêu gọi Nga và Mỹ đối thoại về Ukraine

Minh Vương| 09/07/2022 08:24

Trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Bali, Indonesia, Ngoại trưởng Argentina Santiago Cafiero ngày 8/7 đã kêu gọi những người đồng cấp Nga và Mỹ nối lại đối thoại để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho Ukraine.

(07.09) Xung đột Nga-Ukraine là một vấn đề trọng tâm tại Hội nghị Ngoại trưởng G20 ở Bali vừa qua. (Nguồn: Antara Foto)
Xung đột Nga-Ukraine là một vấn đề trọng tâm tại Hội nghị Ngoại trưởng G20 ở Bali, Indonesia. (Nguồn: Antara Foto)

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Argentina, ông Santiago Cafiero khẳng định yêu cầu cấp bách phải đạt được một lệnh ngừng bắn và nối lại đối thoại giữa hai bên để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay.

Đây cũng là nội dung mà Ngoại trưởng Cafiero đề cập trong cuộc hội đàm trực tiếp với người đồng cấp Mỹ bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20.

Ông Cafiero chia sẻ: “Argentina tin tưởng chắc chắn rằng các giải pháp phù hợp và lâu dài cho vấn đề Ukraine chỉ có thể đạt được thông qua những cam kết chung, bảo đảm chung sống hòa bình, phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế”.

Nhà ngoại giao hàng đầu Argentina cũng đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cam kết với tiến trình đàm phán và hòa bình ở Ukraine.

Đồng thời, Ngoại trưởng Cafiero cảnh báo về hậu quả của cuộc xung đột ở Ukraine đối với toàn thế giới và tác động tiêu cực đến nền kinh tế của các quốc gia, đặc biệt ở khu vực Mỹ Latinh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Argentina kêu gọi Nga và Mỹ đối thoại về Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO