Argentina cách vé World Cup 2022 một trận thắng

BÌNH AN (tổng hợp)| 13/11/2021 15:27

Vượt qua Uruguay 1-0 ngay trên sân khách, Argentina đã tiến gần hơn chiếc vé dự World Cup 2022. Ở lượt tới, đội bóng của HLV Scaloni chỉ cần thắng là hoàn thành nhiệm vụ.

Trên sân đối thủ khó chịu như Uruguay, HLV Scaloni của Argentina gây bất ngờ khi cất Messi trên ghế dự bị. Điều này đúng với thông tin trước đó từ phía PSG than phiền Argentina vẫn triệu tập Messi bất chấp tiền đạo này đang có vấn đề sức khỏe.

Dù không có Messi trên sân nhưng Argentina vẫn tạo được nhiều ưu thế trước đội chủ nhà. Người thay thế Messi trên hàng công là Paulo Dybala đã chơi rất tốt và chính tiền đạo của Juventus đã có đường chuyền quyết định để Di Maria ghi bàn duy nhất ngay từ phút thứ 7.

uruguay-vs-argentina-2.jpg
Di Maria ghi bàn duy nhất cho Argentina.

Mãi đến phút thứ 76 Messi mới được tung vào sân thay cho Lo Celso nhưng không để lại ấn tượng gì.

Chiến thắng này đã giúp Argentina tiến thêm một bước gần hơn với chiếc vé dự World Cup 2022. Với 28 điểm hiện có, Argentina hơn Ecuador 8 điểm và hơn 12 điểm với Chile, Colombia, Uruguay đang cùng có 16 điểm ở các vị trí tiếp theo. Lợi thế của Argentina là họ chỉ mới thi đấu 12 trận như Brazil, ít hơn các đội còn lại một trận.

Như vậy, trong 6 trận còn lại, số điểm tối đa mà Argentina có thể giành được là 18 điểm, trong khi cả Chile, Colombia, Uruguay tối đa chỉ giành thêm 15 điểm. Với cách biệt 12 điểm hiện có trước nhóm này, Argentina chỉ cần chiến thắng thêm một trận nữa là chắc suất trong top 4 đội đứng đầu, đồng nghĩa với vé chính thức đến Qatar.

Theo phân chia của FIFA, 4 đội đứng đầu khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé chính thức, đội đứng thứ 5 sẽ thi đấu play-off.

Tuy nhiên, chắc chắn Argentina sẽ không ‘lỏng chân’ ở các trận còn lại. Argentina không hài lòng với một vé chính thức mà còn phải đảm bảo duy trì vị trí thứ hai trong bảng đấu. Nhất là ở lượt tới họ sẽ gặp kình địch Brazil, đội đã chính thức giành vé, trên sân nhà. Chiếc vé chính thức đến World Cup bằng chiến thắng trước Brazil sẽ có ý nghĩa vô cùng tích cực về mặt danh dự.

di-maria-lap-sieu-pham-argentina-danh-bai-uruguay-trong-ngay-messi-du-bi_51090.jpg
Trận đấu với Brazil ở lượt tiếp theo không chỉ là điểm số mà còn là danh dự với Argentina.

Những trận đấu giữa hai nền bóng đá lớn nhất Nam Mỹ luôn diễn ra kịch tính, quyết liệt và máu me ăn thua của cầu thủ hai bên. Brazil hẳn chưa thể nuốt được nỗi đau đã thua Argentina ngay trên sân nhà trong trận chung kết Copa America 2021 vừa qua.

Ecuador cũng đang có nhiều lợi thế để giành vé tham dự World Cup. Ở lượt trận tới, họ sẽ gặp đối thủ trực tiếp là Chile trên sân khách.

Theo Goal, Conmebol
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Argentina cách vé World Cup 2022 một trận thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO